รมว.ท่องเที่ยวฯบินด่วนลงภูเก็ต 'บิ๊กตู่'สั่งประสานผู้ว่าฯ-อุปทูตจีนแก้วิกฤติเรือล่ม


เพิ่มเพื่อน    


5 ก.ค.6 - เวลา 14.45 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  เปิดเผยว่าจากกรณีเกิดเหตุเรือล่มที่จังหวัดภูเก็ต ตนได้ส่งรายงานให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช.ทราบเป็นระยะๆ และเมื่อนายกฯทราบว่าตนกำลังจะเดินทางจากสนามบินดอนเมือง ไปยังจังหวัดภูเก็ต จึงได้บอกกับตนว่าอย่างนั้นดีแล้ว และขอให้ถือว่าตนเป็นผู้แทนของนายกรัฐมนตรีในการเดินทางไปภูเก็ตครั้งนี้ 

นายวีระศักดิ์ กล่าวว่านายกรัฐมนตรีสั่งการตนเพียงสั้นๆเท่านั้น ดังนั้นตนถือว่า ประสบการณ์ของตนที่ไปดูแลสถานการณ์ภัยพิบัติ หรือภัยฉุกเฉินแบบนี้นั้น จะต้องปฏิบัติการทุกอย่างไปตามขั้นตอนที่มีอยู่ โดยเมื่อเดินทางถึงภูเก็ตจะได้เข้าพบกับผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ซึ่งได้มีการประสานข้อมูลกันเบื้องต้นเรียบร้อยแล้ว และสถานที่ที่จะใช้เป็นหลักในการประชุมหารือคือที่สนามบินภูเก็ต และหากมีโอกาสก็จะเดินทางไปเยี่ยมผู้ประสบภัย ผู้บาดเจ็บ อย่างไรก็ตาม ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้แจ้งให้ตน ทราบว่าผู้ประสบภัยส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยว ที่ไม่ได้มาจากบริษัททัวร์แต่เป็นกลุ่มที่เที่ยวเอง ดังนั้นเขาจึงไม่มีหัวหน้ากรุ๊ป

รมว.ท่องเที่ยวฯ กล่าวอีกว่า และขณะนี้ทางสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวหรือATTA นั้น กำลังช่วยเราสองเรื่องคือ ได้จัดรถตู้เพื่อช่วยให้บริการสำหรับกิจกรรมนี้โดยเฉพาะ ,ระดมอาสาสมัครที่รู้ภาษาจีนจำนวนมาก เพื่อเข้าช่วยเหลือผู้ประสบเหตุจีน ที่มีเป็นจำนวนมากสูญเสียหนังสือเดินทางและโทรศัพท์มือถือ ซึ่งนักท่องเที่ยวจีนส่วนใหญ่เค้าจะพกเงินไว้ในโทรศัพท์มือถือ เนื่องจากเป็นเงินอิเล็คทรอนิกส์ เมื่อไม่มีมือถือก็เท่ากับว่าเขาไม่มีระบบอะไรเลย ซึ่งก็ต้องตรวจสอบกันต่อไปว่าเราจะสามารถช่วยเหลือเขาต่อไปได้อย่างไร ทั้งนี้ ตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 5 ก.ค. ที่ผ่านมา ตนกับอุปทูตจีนได้ติดต่อพูดคุยกันโดยตลอด ซึ่งขณะนี้ทีมของจีนได้ไปตั้งศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือคนจีนที่ภูเก็ตแล้ว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"