กองทัพอากาศส่งเฮลิคอปเตอร์กู้วิกฤติเรือล่มกลางทะเล


เพิ่มเพื่อน    

6 ก.ค.61 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางกองประชาสัมพันธ์ สำนักกิจการพลเรือนและประชาสัมพันธ์ กรมกิจการพลเรือนทหารอากาศเผยแพร่ข่าวสาร ในการสนับสนุน ทางจังหวัดภูเก็ตค้นหาผู้สูญหายจากเหตุการณ์เรือท่องเที่ยว จำนวน 2 ลำ และเรือเจ็ทสกี จำนวน 1 ลำ ที่ประสบอุบัติเหตุอับปางเนื่องจากกระแสคลื่นลมแรง ที่บริเวณเกาะไม้ท่อน – เกาะเฮ ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 5 ก.ค. ที่ผ่านมาทำให้มีผู้สูญหายจำนวนหนึ่งนั้น 

กองทัพอากาศ ได้รับการประสานจากผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต เพื่อขอรับการสนับสนุนการบินค้นหาและช่วยชีวิตทางทะเล ที่บริเวณที่เกิดเหตุ 

โดยเบื้องต้นในวันนี้ กองทัพอากาศได้สนับสนุนภารกิจ ดังกล่าว โดยให้การสนับสนุนรถพยาบาล จำนวน 1 คันพร้อมเจ้าหน้าที่พยาบาลและเจ้าหน้าที่สนับสนุนการปฎิบัตงาน รวม 12 คน ,สนับสนุนเฮลิคอปเตอร์ค้นหาและช่วยชีวิตแบบที่ 11 (EC-725) จำนวน 1 เครื่อง พร้อมเจ้าหน้าที่ค้นหาและช่วยชีวิต โดยในขณะนี้ได้ออกเดินทางจากกองบิน 7 จังหวัดสุราษฎร์ธานี ไปยังจังหวัดภูเก็ตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และได้ดำเนินการร่วมปฏิบัติงานกับทางจังหวัดภูเก็ตทันที

สำหรับEurocopter EC725 เฮลิคอปเตอร์ของกองทัพอากาศ ประจำการเมื่อปี 2558 Eurocopter เป็นหนึ่งในบริษัทผู้ผลิตอากาศยานปีกหมุนขึ้น-ลงทางดิ่งหรือเฮลิคอปเตอร์ชั้นนำ ของโลกได้ทำการพัฒนาเฮลิคอปเตอร์ลำเลียงขนาดใหญ่สำหรับปฏิบัติภารกิจทางทหาร ขนาดที่ใหญ่โตของอากาศยานปีกหมุนนอกจากสามารถลำเลียงสัมภาระหรือทหารได้ ครั้งละมากๆ แล้ว ยังสามารถดัดแปลงมาเป็นอากาศยานที่ใช้สำหรับการกู้ภัย การตรวจตราบริเวณชายฝั่งและพื้นที่ในทะเล ได้เป็นอย่างดี .

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"