สังเวยเรือล่ม 32 ชีวิตบาดเจ็บ 1 สูญหายอีก 23 ราย


เพิ่มเพื่อน    

6 ก.ค.61  - เวลา 18.30 น. นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พลเรือตรีเจริญพล คุ้มราษี รองผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  แถลงข่าว การค้นหาผู้สูญหายจากเหตุเรือล่ม จำนวน  33 ราย  ตัวเลขผู้เสียชีวิต ล่าสุดจำนวน 32 ราย รอดชีวิตแต่บาดเจ็บ 1 ราย ต้องค้นหาอีก 23 ราย  ซึ่งนักดำน้ำได้ยุติการค้นหาเมื่อ 18.00น.เนื่องจากสภาพอากาศไม่อำนวยเริ่มมืดค่ำแล้วมองไม่เห็น 

พลเรือตรี เจริญพล กล่าวว่าการเริ่มค้นหาจะดำเนินการต่อเนื่องในวันพรุ่งนี้ เริ่มตั้งแต่เวลา 05.00น. ตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์  ทั้งนี้การค้นหานั้น ทางทัพเรือภาคที่3วางแผนประชุมกับหน่วยที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย เจ้าของเรือ และ ผู้เกี่ยวข้อง ซึ่ง ต้องทำการกู้เรือขึ้นมาควบคู่การค้นหา จะดำน้ำลงค้นหา 4 รอบ เช่นวันนี้ จะมีอาสาสทัครจากฐานืพเรือสงขลา มาช่วยทำงานด้วย ในการกู้เรือนั้นจะเอาเรือเครนมาทำกานยกเนือฟินิกซ์ ให้เรือหลวงปันหยีลากดึงเริอคู่กับเรือเครน มีเรือประมง ประมาณ 2-3 ลำ ขนาบสองข้างระหว่างลากจูง  การกู้เรือต้องไม่กีดขวางการสัญจรทางน้ำ ทางเจ้าท่าได้ประสานงานกับทุกภาคส่วนแล้ว

นายสนิท ศรีวิหค รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่งเจ้าหน้าที่ทำหน้าที่นี้ และ จะเดินทางมาถึงค่ำนี้   จากนั้น เริ่มดำเนินการจะใช้สถานที่รพ.ทำด้านนี้หรือไม่ ต้องถามความพร้อมของโรงพยาบาลในเรื่องนี้ หรืออาจเช่าตู้คอนเทนเนอร์ไปวางไว้ที่ด้านหลังสภ.เมืองภูเก็ต  เพื่อให้ตรวจพิสูจน์อัดลักษณ์บุคคล ญาติต้องติดต่อรับกับพนักงานสอบสวนจะส่งกลับหรือรับกลับ หรือจะฌาปณกิจก่อนส่งกลับ ซึ่งการพิสูจน์อัตลักษณ์ ทำคู่ขนานกับการส่งกลับให้ทางสำนักพระพุทธศาสนาร่วมดูแลด้านนี้ 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"