'กำนันสุเทพ' ยันรปช.ไม่ดูด-เน้นสร้างนักการเมืองรุ่นใหม่


เพิ่มเพื่อน    

7 ก.ค.61 - ที่วัดชลประทานรังสฤษดิ์ ปากเกร็ด จ. นนทบุรี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) กล่าวถึงสถานการณ์การเมือง หลังจากตั้งรปช. ว่า ขณะนี้ทางพรรคกำลังรวบรวมผู้ร่วมจัดตั้งให้ได้ 500 คน ตามที่กฎหมายกำหนด ซึ่งตอนนี้ใกล้จะครบแล้ว จากนั้นเราจะประชุมผู้จัดตั้งพรรค และตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชั่วคราว เพื่อดำเนินการจัดตั้งพรรคตามกฎหมาย ส่วนการหาสมาชิกพรรคนั้นก็ต้องรอให้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ปลดล็อคให้ก่อนเราจะดำเนินกิจกรรมทางการเมืองได้ พร้อมทั้งยืนยันว่าพรรคเราจะทำตามกฎหมาย และคำสั่งคสช. ขณะเดียวกันเราเข้าใจคสช.ในสถานการณ์ปัจจุบันที่ต้องทำให้บ้านเมืองมีความสงบเรียบร้อย และยังเชื่อมั่นในประชาชน แม้ว่าตอนนี้จะมีความจำกัดอยู่บ้าน แต่ถึงเวลาประชาชนจะตัดสินใจได้

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า สำหรับกระแสการดูดส.ส. ในขณะนี้ ทางพรรครปช.ไม่สนใจประเด็นนี้ ซึ่งยืนยันว่าพรรคเราจะไม่ดูดใคร แต่จะสร้างนักการเมืองรุ่นใหม่ซึ่งตนมองว่าการย้ายพรรคของส.ส.มีมาตลอด และเรื่องนี้ต้องอยู่กับจุดยืน ความคิดของนักการเมืองแต่ละคนที่จะย้ายพรรค ส่วนกระแสข่าวที่ว่าฝ่ายรัฐบาลใช้พลังดูดนักการเมือง จะสวนทางกับการปฏิรูปการเมืองหรือไม่ ตนคิดว่า การไปคิดว่าสิ่งที่รัฐบาลทำเป็นการใช้พลังดูดนั้น อาจเป็นการปรักปรำรัฐบาลหรือไม่ เราต้องดูเรื่องนี้กันต่อไป

เมื่อถามว่า หลังจากนี้จะสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอขา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า พรรครปช. ต้องการให้การเมืองในอนาคตเป็นการเมืองที่ดี เราไม่ยืดติดตัวบุคคล เรายึดแนวทางการปฏิรูปประเทศทุกๆด้าน โดยที่ผ่านมารัฐบาลก็ดำเนินการปฏิรูป ขณะนี้การปฏิรูปที่ใกล้สำเร็จ คือ ปฏิรูปตำรวจ

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่าวันเกิดปีนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ส่งคำอวยพร หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า “ไม่มี ผมไม่ได้ติดต่อกับพล.อ.ประยุทธ์”

เมื่อถามอีกว่า แนวโน้มพล.อ.ประยุทธ์ จะลงเล่นการเมือง จะมองอย่างไร นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่ใช่เรื่องของตน เป็นเรื่องของพล.อ.ประยุทธ์ และประชาชนทั้งประเทศ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"