เพื่อไทยซ้ำเติมสถานการณ์!อ้างข้อความไลน์หารัฐบาลเห็นแก่เงินทำเรืออับปาง


เพิ่มเพื่อน    

7 ก.ค.61 -  นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการเกิดอุบัติเหตุเรือนักท่องเที่ยวล่ม ที่ภูเก็ตว่า ตนขอแสดงความเสียใจและไม่อยากให้มีการเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีกในประเทศไทย วันนี้รัฐบาลและรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยว หรือหน่วยงานที่ควบคุมมาตรฐานความปลอดภัยไปอยู่ที่ไหนกันหมด ควรจะต้องรีบออกมาแสดงความรับผิดชอบและบริหารจัดการในภาวะฉุกเฉินเช่นนี้เพราะถือเป็นการปล่อยปะละเลยต่อมาตรฐานความปลอดภัยของการให้บริการการท่องเที่ยวซึ่งควรจะมีการเตือนภัยที่ดีให้มีมาตรฐานสากลตลอดการกู้ภัยให้ทันท่วงที
 
ทั้งนี้ตนได้รับข้อความจากน้องนักข่าวในพื้นที่ซึ่งได้อ่านแล้วรู้สึกหดหู่ใจกับมาตรฐานของประเทศไทยในระดับต่ำกว่าประเทศด้อยพัฒนา โดยเห็นแก่เงินที่จะได้จากโปรแกรมการท่องเที่ยวเพียงอย่างเดียวโดยมีข้อความดังนี้

“ปัญหาเกิดจากการบริหารจัดการท่องเที่ยวทั้งหมด เมื่อสักครู่ .......ได้อยู่กับนักข่าวกวางโจว สัมภาษณ์เด็กหนุ่มจีนผู้รอดชีวิต เด็กหนุ่มมาเที่ยวเองกับเพื่อน5 คน เพื่อนตาย2 เจ็บ1 รอด2

เขาบอกว่า 1. ตอนเช้าที่จะออกเรือ มีฝนตกแล้ว และเขาไม่รู้เลยว่ามีการห้ามออกเรือ2. อยู่บนเรือไม่มีการสาธิตการใส่เสื้อชูชีพ หรือทางหนีไฟ3. ตอนจะกลับฟ้ามืดลมแรงมาก ไม่ควรให้เขาออกจากเกาะ แต่กลับให้นั่งเรือเล็กมาขึ้นเรือใหญ่4. ตอนอยู่บนเรือ ก็ไม่มีการประกาศเตือนภัย. หรือให้แขกใส่เสื้อชูชีพ 5. น้องเขาบอกว่าตอนเรือเอียง60 องศา คนยังอยู่ด้านในห้อง เขาได้ยินเสียงกระจกแตก2 ครั้ง และเห็นไกด์วิ่งขึ้นไปชั้น2 เขาก็วิ่งตาม และเขาหยิบเอาเสื้อชูชีพตามไป เขาเห็นคนแย่งกันจะออกไปข้างนอก ออกันอยู่ที่ประตู ล้มลงระเนระนาด ไม่มีพนักงานของเรือหรือไกด์ออกมาประกาศใดๆให้นักท่องเที่ยวได้ทราบเลย

6. น้องเขาวิ่งไปดาดฟ้าชั้น2 เขาเห็นพนักงานเรือกระโดดหนีลงทะเล เขาก็กระโดดตาม ปรากฏว่าชูชีพที่เขาใส่มันพาเขาจม (แสดงว่าเสื้อชูชีพใช้งานไม่ได้) เขารีบเอาเสื้อชูชีพออกและว่ายน้ำไปที่เรือยาง7. เรือประมงมาช่วยเขาไว้ เขาบอกว่าเรือประมงต้องลอยลำในทะเลเป็นชม.ถึงจะเข้าฝั่งได้ 8. เขานั่งรถกู้ภัยตามเพื่อนที่เจ็บไปที่รพ.อบจ. ที่นั่นไม่มีที่พักให้คนที่ไม่เจ็บ เมื่อคืนพวกเขาไม่มีที่ไป ไม่มีข้าวกิน เพราะไม่มีเงิน ไม่มีโทรศัพท์ส่วนคนที่ลูกตายบอกเอว่า ในตู้เย็นเก็บศพเขาเอาศพซ้อนกัน ตู้ละ2-3 ศพและนักข่าวไทยก็ถ่ายรูปศพลูกเขา ถือเป็นการไม่ให้เกียรติ

ตอนนี้ตู้เก็บศพที่รพ.วชิระเต็มแล้ว เอาตู้คอนเทนเนอร์แอร์มาใส่ศพแทน

ตอนนี้จีนกดดันทางรัฐบาลไทยแล้วเมื่อกี้มีผู้ยิ่งใหญ่เยอะแยะไปที่โรงพยาบาลเอารังนก ดอกไม้ไปเยี่ยมผู้ป่วย เกรงว่ามันจะขยายผลกลายเป็นเรื่องการเมืองระหว่างประเทศ”
  
นายจิรายุ กล่าวอีกว่า วันนี้รัฐบาลต้องออกมาแสดงความรับผิดชอบไม่อย่างนั้นแล้วการท่องเที่ยวของไทยอันเป็นรายได้หลักจะมีปัญหาอย่างแน่นอน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"