กรมเจ้าท่าเร่งหาข้อเท็จจริงเหตุเรือล่มที่ภูเก็ต


เพิ่มเพื่อน    


กรมเจ้าท่า เดินหน้าค้นหาผู้สูญหายเรือล่ม 15 คนอย่างต่อเนื่อง ด้านคณะกรรมการฯเตรียมเก็บข้อมูลเพื่อสอบสวนหาข้อเท็จจริงของอุบัติเหตุเรือ“ฟินิกซ์”และ เรือ“เซเรนาต้า”

8 ก.ค.61-ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมเจ้าท่า(จท)ได้รายงานความคืบหน้า เวลา 18.30 น. การปฏิบัติภารกิจการค้นหาผู้สูญหายอีก 15 ราย ยังดำเนินการอย่างต่อเนื่อง และเตรียมการกู้เรือขึ้นสู่ผิวน้ำ   สำหรับการค้นหาผู้สูญหาย เรือตรวจการณ์เจ้าท่า 1301 ได้ใช้วิธีการค้นหาแบบก้นหอยภายในพื้นที่ที่ได้รับมอบหมาย ภายใต้การกำกับของเรือหลวงเจ้าพระยาและสิ้นสุดภารกิจการค้นหาผู้สูญหายเวลา 17.00 น.จึงเดินทางกลับที่ตั้ง

ทั้งนี้เพื่อเตรียมพร้อมสนับสนุนการค้นหาในวันที่ 9 ก.ค.นี้ ซึ่งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ฯแจ้งว่า ภารกิจการค้นหาบริเวณผิวน้ำและปฏิบัติการค้นหาใต้น้ำยังไม่พบผู้สูญหายเพิ่มเติม โดยการค้นหาบริเวณที่เรือฟินิกซ์จมมีคลื่นลมรุนแรง จึงไม่สามารถทำการเป่าทรายบริเวณตัวเรือฟินิกซ์ได้ สรุปยังคงมียอดผู้สูญหาย จำนวน 15 ราย คงเดิม

ทั้งนี้ คณะกรรมการเพื่อสอบสวนข้อเท็จจริงอุบัติเหตุเรือจม จังหวัดภูเก็ต ของกรมเจ้าท่า โดย นายวิเชียร เปมานุกรรักษ์ หัวหน้ากลุ่มตรวจการเดินเรือ รักษาการผู้อำนวยการสำนักความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อมทางน้ำ นายทวีพงษ์ จันทร์งาม เจ้าพนักงานตรวจท่าชำนาญการ และนายพร้อมสรรพ ประคองทรัพย์ เจ้าพนักงานตรวจท่าปฏิบัติการ สำนักความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อมทางน้ำ ได้ลงพื้นที่ประสานข้อมูลกับพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจฉลอง พร้อมรวบรวมหลักฐานและการสอบปากคำเบื้องต้น เพื่อนำมาใช้เป็นข้อมูลในการสอบสวนหาข้อเท็จจริงของอุบัติเหตุเรือ“ฟินิกซ์”และ เรือ“เซเรนาต้า”ต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"