'รปช.' ชู 7 อุดมการณ์สร้างพรรคการเมืองของปชช.


เพิ่มเพื่อน    

9 ก.ค.61 - นายสุเทพ   เทือกสุบรรณ  ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) และในฐานะประธานคณะทำงานรณรงค์เชิญชวนประชาชนให้มาร่วมเป็นเจ้าของพรรค  ไลฟ์ผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัว “suthep thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ)” ระบุว่า   ขอเชิญพี่น้องมวลมหาประชาชนให้มาร่วมกันสร้างพรรคการเมือง ที่เป็นของประชาชนที่แท้จริง เพื่อทำงานการเมือง รับใช้ประเทศชาติและรับใช้ประชาชน หากท่านใดมีอุดมการณ์ และแนวความคิดทางการเมืองเดียวกัน ก็ขอเชิญมาร่วมมือกันสร้างพรรคการเมืองของประชาชน

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า สำหรับอุดมการณ์ของพรรคมีอย่างน้อยที่สุด 7 ประการ ได้แก่ 1.อุดมการณ์ที่จะถวายความจงรักภักดี เทิดทูน  และปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์  2.มีการเมืองการปกครองที่เป็นประโยชน์สำหรับประชาชน เป็นประโยชน์สำหรับประเทศชาติอย่างแท้จริง ต้องใช้หลักธรรมาธิปไตยยึดธรรมะเป็นที่ตั้ง  ยึดความถูกต้องชอบธรรมเป็นสรณะ  ต้องเอาธรรมะมาใช้ในการเมือง พรรคการเมือง นักการเมือง ข้าราชการ ประชาชน ต้องยึดหลักธรรมของพระศาสนา 3.พรรคการเมือง นักการเมือง ต้องตระหนักว่า ในระบอบประชาธิปไตยนั้น อำนาจอธิปไตย เป็นอำนาจของประชาชน เป็นพรรคการเมืองที่ประชาชนเป็นเจ้าของ เป็นพรรคการเมืองที่ประชาชน เป็นผู้กำหนดตัวบุคคลที่จะมาเป็นผู้บริหารบริหารประเทศ

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า 4.มีเป้าหมายที่สำคัญคือ การปฏิรูปเปลี่ยนแปลงประเทศไทย 5.พรรคมุ่งหวังที่จะให้คนไทยทั้งประเทศ รักชาติ ภูมิใจในชาติ ภูมิใจในความเป็นชาติไทย ธำรงรักษาไว้ซึ่งขนบธรรมเนียมประเพณีวัฒนธรรมอันดีงาม ที่เป็นเอกลักษณ์ของคนไทย และเป็นสิ่งที่มีคุณค่า  เป็นมรดกทางประวัติศาสตร์ ที่เราจะต้องดูแล และนำมาใช้เป็นหลักในการทำงานทางการเมืองต่อไปในวันข้างหน้า 6.นำหลักเศรษฐกิจพอเพียง และศาสตร์พระราชา มาให้ในการพัฒนาประเทศ มาใช้ในการพัฒนายกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน  และ7.เอาใจใส่ดูแลสิ่งแวดล้อมให้มีความสมดุล ให้มีความยั่งยืน ให้ประชาชนคนไทยสามารถมีชีวิตอย่างดีอย่างมีความสุข ภายใต้สิ่งแวดล้อม ที่ได้รับการดูแลเอาใจใส่อย่างแท้จริง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"