ในหลวงรับสั่งดูแลครอบครัวจ่าแซม


เพิ่มเพื่อน    

    นายกฯ เผย ในหลวงรัชกาลที่ 10 รับสั่งให้ตอบแทนครอบครัว "จ่าแซม" วีรบุรุษถ้ำหลวง ยันรัฐบาลจะต้องดูแลอย่างเต็มที่ ด้านภรรยาโพสต์อินสตาแกรม ตามไปดูแลน้องที่โรงพยาบาลให้ปลอดภัยทุกคนนะ 
    พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคมนี้ ถึงการสูญเสียจ่าเอกสมาน กุนัน หรือจ่าแซม อดีตนักทำลายใต้น้ำจู่โจม หน่วยซีล รุ่นที่ 30 ขณะปฏิบัติการช่วยเหลือเยาวชนนักฟุตบอลทีมหมูป่า อะคาเดมี และโค้ช รวม 13 คน ที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ว่าเหตุที่เกิดขึ้น ไม่ใช่ว่า จ.อ.สมานไม่มีความพร้อม หรือไม่แข็งแรง แต่ด้วยความรัก ความผูกพันต่อหน้าที่ ได้เสียสละพลังว่ายน้ำดำน้ำวันละ 7 ชั่วโมง ร่างกายอาจจะทนไม่ได้ แต่ไม่รู้ตัว เพราะว่าใจยังไหวอยู่ ดังนั้นรัฐบาลจะต้องดูแลอย่างเต็มที่ โดยสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร พระราชทานความช่วยเหลือ และรับสั่งให้ตอบแทนครอบครัวของอดีตซีลผู้นี้ แม้จะไม่ได้รับราชการแล้ว ซึ่งถือเป็นพระมหากรุณาธิคุณ 
    ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวถึงการดูแลเยียวยาครอบครัวของ จ.อ.สมาน ว่า ในเรื่องนี้กองทัพเรือเขาดูแลอยู่แล้ว ซึ่งจริงๆ แล้วเขาเกษียณอายุราชการและรับบำเหน็จไปแล้ว แต่ทางกองทัพเรือก็จะมีเงินเยียวยาเพิ่มให้ ซึ่งจะต้องดูเรื่องกองทุนต่างๆ 
    วัยเดียวกัน อินสตาแกรม @valepon_sunmogkonsub ของนางวลีพร กุนัน ภรรยาของ จ.อ.สมาน กุนัน ได้โพสต์ภาพวาดของ จ.อ.สมาน ที่ชาวเน็ตรายหนึ่งวาดและเผยแพร่ลงในโซเชียล พร้อมระบุข้อความว่า “ใกล้แล้วนะ ใกล้จะจบภารกิจแล้วนะ เด็กๆ กำลังจะกลับบ้านกันทุกคนแล้ว ตามไปดูแลน้องด้วยนะที่โรงพยาบาล ให้ปลอดภัยทุกคนนะ”. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"