ฝนตกหนักน้ำป่าไหลซัดสะพานขาดชาวกระบี่เดือดร้อนหนัก


เพิ่มเพื่อน    

10 ก.ค.61 - ที่จังหวัดกระบี่ ภายหลังจากที่เกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ระดับน้ำในคลองน้ำตาย ทางเข้าน้ำตกห้วยโต้และที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขาพนมเบญจา ตำบลทับปริก อำเภอเมืองกระบี่ เพิ่มสูงขึ้น น้ำป่าได้ไหลหลากลงมาซัดสะพานเบี่ยงขาดประมาณ 5 เมตร และน้ำไหลเชี่ยวกราก ชาวบ้านต้องเดินเท้าข้ามท่อประปาที่อยู่ฝั่งตรงข้ามด้วยความยาลำบาก โดยขณะนี้ชาวบ้านในพื้นที่กว่า 30 ครัวเรือน รวมทั้งนักท่องเที่ยวไม่สามารถเดินทางเข้าออกพื้นที่ได้ ชาวบ้านระบุว่าสะพานพังไม่ต่ำกว่า 5 ครั้งแล้ว

นายไพศาล ขุนศรี หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า ขณะนี้ได้ประสานผู้รับเหมาให้เร่งดำเนินการประกอบสะพานหลักที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างให้แล้วเสร็จเพื่อให้ใช้การได้โดยเร็ว โดยไม่ต้องใช้สะพานเบี่ยงอีก ซึ่งตอนนี้สิ้นสุดระยะเวลาสัญญาก่อสร้างมาตั้งแต่วันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งได้มีการปรับเงินทุกวันและได้ประสานผู้รับเหมาแล้วคาดว่าดำเนินการได้ในวันพรุ่งนี้

สำหรับสะพานดังกล่าวถูกน้ำป่าซัดพังเสียหายเมื่อปี 2560 จึงได้มีการสร้างสะพานใหม่ ระหว่างนี้จึงต้องใช้สะพานทางเบี่ยงให้ชาวบ้านสัญจรผ่านชั่วคราว แต่เมื่อมีฝนตกหนักก็จะเกิดปัญหาเส้นทางน้ำกัดเซาะจนขาด บ่อยครั้งสร้างความเดือดร้อนในการเดินทางของเจ้าหน้าที่อุทยาน นักท่องเที่ยว รวมทั้งชาวบ้านจำนวนมาก


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"