“อีเลคโทรลักซ์” บุกเครื่องใช้ไฟฟ้ากลุ่มพรีเมี่ยม หลังพบยอดขายโตต่อเนื่อง


เพิ่มเพื่อน    

“อีเลคโทรลักซ์” เร่งเกมบุกตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้ากลุ่มพรีเมี่ยม หลังพบสัญญาณผู้บริโภคตอบรับดี ชู 3 หมวดดันยอดเติบโตสองหลักทุกปี พร้อมเพิ่มสัดส่วนบีทูบีเป็น 30%

นายรัชตะ สุทธาพัฒน์ธานนท์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อีเลคโทรลักซ์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า แนวทางการดำเนินธุรกิจในระยะ 3 ปีนับจากนี้ มีเป้าหมายให้แบรนด์อีเลคโทรลักซ์เติบโตในเมืองไทยอย่างมั่นคง ผ่านแนวคิดภายใต้ชื่อ “อีเลคโทรลักซ์เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีกว่า” (Shape Living for The Better) เตรียมนำสินค้าระดับพรีเมี่ยมตอบโจทย์ผู้บริโภคชาวไทย ชูความเป็นแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าคุณภาพมาตรฐานยุโรป เพื่อครองความเป็นผู้นำในกลุ่มพรีเมี่ยมอย่างแข็งแกร่งมากขึ้น

สำหรับแนวโน้มของกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าระดับพรีเมี่ยม หากมองย้อนกลับไปประมาณ 5 ปีก่อนหน้า จะพบว่ามีสัดส่วนเพียงแค่ 10% จากมูลค่าตลาดทั้งหมด แต่ปัจจุบันขยายตัวเพิ่มขึ้นมาเป็น 20% จากมูลค่าตลาดเครี่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านไม่รวมผลิตภัณฑ์ทีวีที่ 5.5 หมื่นล้านบาท โดยในช่วงครึ่งปีแรกของ 2561 นี้ ยังมีอัตราการเติบโตต่อเนื่องที่ระดับ 3-5% อีกด้วย

ส่วนปัจจัยที่ช่วยสนับสนุนให้กลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าพรีเมี่ยมได้รับความนิยมจากผู้บริโภคชาวไทยมากขึ้น เนื่องจากกำลังซื้อของผู้บริโภคระดับบนยังเติบโตดี ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด บวกกับการลงทุนเพื่อสร้างที่พักอาศัยทั่วทั้งประเทศ ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คนดีขึ้น จึงมีไลฟ์สไตล์มองหาผลิตภัณฑ์คุณภาพพรีเมี่ยมมากกว่าในอดีต

“เรามีความมั่นใจกับศักยภพาตลาดของประเทศไทยเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับกลุ่มผู้บริโภคที่เป็นเป้าหมายหลักของบริษัท ซึ่งอยู่ในระดับพรีเมี่ยม ยังมีการใช้จ่ายอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าก็ยังโต เราจึงเตรียมรุกอย่างหนักในช่วงครึ่งปีหลังนี้”นายรัชตะ กล่าว

นายรัชตะ กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์ที่บริษัทจะเน้นทำตลาดในเมืองไทยมีอยู่ด้วยกัน 3 หมวด ไปประกอบด้วย 1.เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว อาทิ เตาอบ เตาไฟฟ้า เครื่องดูดควัน รวมถึงเครื่องปั่น เครื่องผสมอาหาร เป็นต้น 2.ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เกี่ยวกับการถนอมผ้า ได้แก่ เครื่องซักผ้า เครื่องอบผ้า และเตารีด และ3.ผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม เครื่องใช้ไฟฟ้าที่เกี่ยวกับอากาศ ความสะอาด ไม่ว่าจะเป็นเครื่องปรับอากาศ เครื่องฟอกอากาศ เครื่องดูดฝุ่น และเครื่องทำน้ำอุ่น

ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัทเป็นผู้นำใน 3 หมวด ไม่ว่าจะเป็นเครื่องซักผ้าฝาหน้า รวมถึงเครื่องดูดฝุ่น และไมโครเวฟ มีเป้าหมายที่จะครองความเป็นอันดับ 1 ในกลุ่มเครื่องครัวตามแผนระยะ 3 ปี ส่วนผลิตภัณฑ์ตู้เย็นน่าจะติดท็อป 3 ของตลาด

อย่างไรก็ดี บริษัทเชื่อว่าหลังจากพยายามออกสินค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง บวกกับการทำตลาดในช่องทางดิจิทัล รวมถึงร่วมมือพัฒนาการขายเพื่อสร้างให้คู่ค้าเติบโตไปด้วยกันแล้ว ก็เชื่อว่าจะทำให้ยอดขายในแต่ละปีจะเติบโตระดับสองหลัก หรือไม่ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยในช่วง 8 ปีที่ผ่านมา ที่สามารถเติบโตได้ 11.1% พร้อมผลักดันสัดส่วนกลุ่มบีทูบีเพิ่มเป็น 30% จากปัจจุบัน 5% อีกด้วย   


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"