โตชิบายิ้มออกเศรษฐกิจดีหนุนยอดขายครึ่งปีแรก โต 20%


เพิ่มเพื่อน    

โตชิบา มั่นใจเศรษฐกิจไทยกำลังฟื้น หนุนยอดขายปี 2561โต 20% สูงสุดในรอบ 4-5 ปี หลังจากทรงตัวมาตลอด ขนสินค้ากว่า 60 รุ่น โกยรายได้ พร้อมดันมาร์เก็ตแชร์ขึ้นท็อป 3 กลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็ก 

นายไบรอัน จ้าว ประธานบริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมเศรษฐกิจอยู่ในช่วงฟื้นตัวและมีแนวโน้มดีขึ้น โดยคาดว่าปีนี้จะเติบโตสูงถึง 4.1% เป็นผลเชิงบวกว่าธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านมีแนวโน้มจะปรับตัวดีขึ้นตามไปด้วย แม้ว่าไตรมาสแรกของปี 2561 ตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านยังคงทรงตัวที่อัตราการเติบโต 0.2% เนื่องจากสภาพอากาศ ส่งผลกระทบต่อยอดขายกลุ่มเครื่องปรับอากาศ ที่ทำให้ติดลบ 9%  

ทั้งนี้ แม้สินค้าบางกลุ่มจะมีผลกระทบ แต่สำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้าชิ้นเล็ก ยังมีการเติบโตสูงขึ้นถึง 7% ซึ่งช่วยสร้างความเชื่อมั่นว่าอนาคตจะเป็นไปในเชิงบวก โดยผลประกอบการของโตชิบาในครึ่งปีแรกมีอัตราการเติบโตขึ้นถึงกว่า 20%  เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา ส่วนมากเติบโตจากตู้เย็น 38% เครื่องซักผ้า 35% ไมโครเวฟ 189% และเครื่องทำน้ำอุ่น 146% ขณะที่เครื่องปรับอากาศเติบโตเพียง 1% เท่านั้น

สำหรับแผนการตลาดตลอดปี 2561 บริษัทจะพัฒนาสินค้าด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีให้ตอบโจทย์ชีวิตความเป็นอยู่ของผู้บริโภค ตอกย้ำสโลแกนนำสิ่งที่ดีสู่ชีวิต โดยรวมจะนำสินค้าใหม่เข้าสู่ตลาด 64 รุ่น ครึ่งปีหลังจะอยู่ที่ประมาณ 34 รุ่น ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มตู้เย็นที่มีมาร์เก็ตแชร์เจ้าตลาดใรตู้เย็นประตูเดียวมาต่อเนื่อง ครอบคลุมไปถึงเครื่องซักผ้าที่จะมีไลน์อัพใหม่ๆเข้ามา รวมถึงหม้อหุงข้าว เครื่องปั่นน้ำผลไม้ และเครื่องทำน้ำอุ่น เป็นต้น 

"เรามองว่าตลาดอาเซียนกำลังเติบโตได้ดี โดยประเทศไทยเองก็เป็นอีกหนึ่งฐานที่มีความสำคัญ จึงพร้อมจะเดินหน้าลงทุนด้านการขาย การผลิตในเมืองไทยอย่างต่อเนื่อง คาดว่าจากการออกสินค้าใหม่ พัฒนาบุคลากรให้มีประสิทธิภาพทางด้านงานขายมากขึ้น จะทำให้ปีนี้เติบโต 20% หรือคิดเป็น 120 ล้านเหรียญฯ นับว่าเติบโตมากสุดในรอบ 4-5 ปีจากที่ทรงตัวมาตลอด" นายไบรอัน กล่าว

อย่างไรก็ดี จากแนวโน้มของยอดขายกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็กที่เติบโตค่อนข้างสูง บริษัทมีเป้าหมายขึ้นมาเป็นท็อป 3 ภายใน 3 ปี แน่นอนว่าจะมาจากการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่สู่ตลาด โดยอิงจากความต้องการและแนวโน้มให้สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"