'ประวิตร'โยนกกต.ดู 'สุเทพ' ไลฟ์สดทำได้หรือไม่


เพิ่มเพื่อน    

12 ก.ค. 61 - เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีฝ่ายการเมืองตั้งข้อสังเกตการลงพื้นที่ประชุมครม.สัญจร จ.อำนาจเจริญและอุบลราชธานี ในวันที่ 23-24 ก.ค.นี้มีนัยทางการเมืองว่า ลงพื้นที่มาทั้งปี ตลอดทุกเดือนอยู่แล้ว เพิ่งนึกขึ้นได้หรือ ส่วนที่มีกระแสดูดนั้นไม่มีหรอก นายกรัฐมนตรีก็บอกแล้วว่าไม่มี

เมื่อถามว่า มีกระแสข่าวนายกฯไม่ได้เป็นผู้ดูดเอง แต่ให้นายทหารพื้นที่ภาคอีสานเป็นผู้ดำเนินการ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า กระแสข่าวก็พูดไปเรื่อย พร้อมถามกลับว่าวิธีดูดเป็นอย่างไร โดยผู้สื่อข่าวตอบว่า ใช้การแลกเปลี่ยนผลประโยชน์ เช่น เรื่องคดีความ รองนายกฯ จึงกล่าวว่า “โอ้ย คดีอะไรผมยังไม่รู้เรื่อง ใครเป็นคดีกับใครผมไม่รู้ และในเรื่องกระบวนการยุติธรรมไปแตะต้องไม่ได้ ใครก็ทำอะไรไม่ได้ นายกฯก็ทำไม่ได้ ถามว่าจะไปแลกเปลี่ยนไปสั่งให้เขายกเลิกทำได้หรือไม่ ใครทำได้บ้าง มันทำไม่ได้”

เมื่อถามว่า มีกระแสข่าวว่ามีการเสนอผลประโยชน์เรื่องเงินด้วย พล.อ.ประวิตร ตอบว่า เงินที่ไหน ส่วนที่อ้างกันถึงรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจนั้น เขาไม่ได้หาเงินเอง เขาเป็นคนคิดที่จะหาเงินเข้ารัฐ ไม่ได้หาเงินเข้ากระเป๋าเพื่อเอาไปให้ใคร ไม่มีหรอก 

เมื่อถามถึงกรณีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย จะไลฟ์สดหาสมาชิกทำได้หรือไม่ รองนายกฯ ตอบว่า เรื่องนี้ต้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ดู เพราะคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ไม่ได้ลงไปดูในรายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"