ผลตรวจเลือดไม่พบโรคอุบัติใหม่ในทีม"หมูป่า" ปลัดสธ.เผยอยากให้อยู่ รพ. ครบ 7 วัน


เพิ่มเพื่อน    

 


12 ก.ค.- ที่โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ นพ.เจษฎา โชคดำรงสุข ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยถึงอาการทีมหมูป่าอะคาเดมี 13 คน ว่า จากการประเมินทุกเช้าเย็น เช้านี้พบว่าทานอาหารได้ตามปกติ เดินเข้าห้องน้ำ และทำกิจวัตรประจำวันได้ ส่วนการให้ยาฆ่าเชื้อซึ่งเป็นยาปฏิชีวนะยังต้องให้จนกว่าจะครบ 7 วัน โดยเฉพาะ 3 รายที่มีภาวะปอดอักเสบ ส่วน ล็อตหลังจำนวน 5 รายนั้นพบว่ามี 3 ราย ที่มีอาการหูอื้อนั้นพบว่าเกิดจากหูชั้นกลางอักเสบ ซึ่งคาดว่ามาจากการเป็นหวัดเล็กน้อย คิดว่าให้การรักษาแล้วจะดีขึ้นภายใน 1-2 วัน ทั้งนี้ในส่วนสภาพจิตใจของทุกคนโดยรวมดี ร่าเริงดี โดยจะมีจิตแพทย์เข้าไปพูดคุยด้วยทุกราย สำหรับตัวโค้ชซึ่งหลายคนกังวลถึงความรู้สึกผิดก็จะมีจิตแพทย์คอยติดตามและดูแลเช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตามอยากฝากถึงสื่อมวลชนกรณีที่น้องๆ กลับบ้านแล้วอาจต้องระมัดระวังเรื่องการสัมภาษณ์ เพราะอาจจะกระทบต่อสภาพจิตใจของเขาได้


นพ.เจษฎา กล่าวว่าส่วนผลการตรวจเลือดเพื่อหาเชื้อโรคอุบัติใหม่ในห้องแล็ปที่กรุงเทพมหานครนั้นไม่พบว่ามีความผิดปกติ ส่วนผลเลือดล็อต 2-3 จะทยอยออกมาเร็วๆ นี้ และเมื่อทราบผลแล้วจะมาประเมินอีกครั้ง แต่ยังไม่อยากให้กลับบ้านอยากให้ทั้งหมดอยู่ที่โรงพยาบาลให้ครบ 7 วัน เพราะมีการ เผชิญกับการอดอาหารมานาน อยู่ในสภาพอากาศที่อับชื้น ร่างกายเลยอ่อนแอ หากให้กลับบ้านอาจจะมีเสี่ยงติดเชื้อโรคต่างๆ โดยเฉพาะเชื้อไข้หวัดซึ่งติดง่าย


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"