'สุชาติ' โยงจนได้ 'ไผ่ ดาวดิน' ติดถ้ำ 600 วันแล้วมีมหาลัยไหนบ้างจะให้ทุนเรียนถึงป.เอก


เพิ่มเพื่อน    

13 ก.ค.61 -  สืบเนื่องจากมหาวิทยาลัยนเรศวร พิษณุโลก โดยศาสตราจารย์พิเศษ ดร.กาญจนา เงารังษี อธิการบดีมหาวิทยาลัยนเรศวร ได้ทำหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ตั้งแต่วันที่ 10 ก.ค. ที่ผ่านมา เรื่องการสนับสนุนทุนการศึกษาให้กับโค้ชและนักฟุตบอลทีมหมูป่า อะคาเดมี โดยในหนังสือระบุว่า ด้วยมหาวิทยาลัยนเรศวร จังหวัดพิษณุโลกได้รับทราบข่าวโค้ชและนักฟุตบอล ทีมหมูป่า อคาเดมี่แม่สาย จำนวน 13 คน

ในการนี้ทางมหาวิทยาลัยนเรศวรมีความยินดีช่วยเหลือ และสนับสนุนทุนการศึกษาให้กับโค้ช และนักฟุตบอลทีมหมูป่า อะคาเดมีแม่สาย จำนวน 13 คน หากมีความต้องการและสนใจเข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอก ของมหาวิทยาลัยนเรศวร จังหวัดพิษณุโลก โดยมหาวิทยาลัยนเรศวร พร้อมให้การสนับสนุนการศึกษาให้กับโค้ชและเด็กๆ ทุกคนตลอดการศึกษา ทั้งนี้มหาวิทยาลัยนเรศวร ได้มอบหมายให้นางศิริมาศ เสนารักษ์ ผู้อำนวยการกองกลาง เบอร์โทร 089-5651638 เป็นผู้ประสานงานรายละเอียดต่อไป

 หลังเรื่องดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปในสังคมออนไลน์มีการวิจารณ์ทั้งในแง่ดีและแง่ลบเป็นจำนวนมาก ขณะที่นายสุชาติ  สวัสดิ์ศรี  ศิลปินแห่งชาติ โพสต์ข้อความ ว่า "มหาวิทยาลัยแห่งไหน จะให้ทุน "ไผ่ ดาวดิน"ศึกษาถึงปริญญาเอกบ้าง "ไผ่ ดาวดิน" ติดถ้ำมาเกือบ 600 วันแล้ว"

สำหรับ ‘ไผ่ ดาวดิน’ หรือ นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา ถูกศาลจังหวัดขอนแก่นพิพากษาจำคุก 5  ปีในคดีกระทำความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ  แต่ยอมรับสารภาพศาลจึงลดโทษครึ่งหนึ่งเหลือ 2 ปี 6 เดือน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"