ทีมหมูป่าน้ำหนักเพิ่มคนละ 2 กิโลกรัม รพ.อนุญาตให้กลับบ้านได้ในวันพฤหัสบดีนี้


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

14 ก.ค.61 - นายแพทย์ปิยะสกล สกลสัตยาทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมคณะ ร่วมแถลงข่าวหลังจากเยี่ยมให้กำลังใจทีมนักฟุตบอลหมูป่าอคาเดมมีพร้อมผู้ฝึกสอน 13 คน ว่าล่าสุดทุกคนมีสภาพร่างกายที่ฟื้นตัวตามลำดับ  ปฏิบัติกิจวัตรประจำวันได้ดี  อยู่ระหว่างให้ยาปฏิชีวนะครบ 7 วัน ตามแผนการรักษา  ทุกคนมีสภาพจิตใจดี   ครอบครัวและญาติเข้าเยี่ยมแบบใกล้ชิดโดยไม่ต้องสวมหน้ากากอนามัยได้แล้ว  ผลการตรวจไม่พบเชื้อโรคติดต่อที่เป็นอันตราย ทุกคนมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นคนละประมาณ 2 กิโลกรัม คาดว่าจะสามารถออกจากโรงพยาบาลได้ภายในวันพฤหัสบดีที่ 19 กรกฎาคม 2561 นี้

นายแพทย์ปิยะสกล กล่าวว่าอย่างไรก็ตามสิ่งที่น่าเป็นห่วง 2 เรื่อง คือ เมื่อกลับไปอยู่บ้าน ต้องระวังการติดเชื้อจากคนหมู่มากที่เข้าไปเยี่ยม เนื่องจากทีมหมูป่ายังอยู่ในระยะพักฟื้น อาจจะติดเชื้อได้ง่าย  และเรื่องที่สอง คือทีมหมูป่าอาจจะถูกเชิญไปสัมภาษณ์หรือออกรายการต่างๆ โดยทีมจิตแพทย์ได้แนะนำให้ทีมหมูป่าได้รับการฟื้นฟูจิตใจอย่างน้อย 1 เดือน  ให้เขาได้อยู่กับครอบครัวและเพื่อนก่อนพ้นช่วงรักษาบาดแผลทางใจ โดยทีมแพทย์ยังคงดูแลอย่างต่อเนื่อง  ทั้งนี้จะมีการปรึกษากับคณะทำงานต่อไป ถึงการดูแลอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ขอความร่วมมือกับสื่อมวลชน  ไม่ควรถามคำถามที่ไม่สร้างสรรค์ โดยขอให้คำนึงถึงจิตใจเด็กเป็นสำคัญในการนี้ได้เปิดคลิปวีดีโอ.ที่น้อง ๆ ได้เริ่มวาดภาพ  และแนะนำตัวรายบุคคล โดยเด็ก ๆ ได้กล่าวขอบคุณนายกรัฐมนตรี  หน่วยซีล แพทย์และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งกำลังใจจากประชาชนทุกคนที่เป็นห่วง  พร้อมบอกว่าอยากรับประทานอาหารที่ชอบและอยากทานมากที่สุดเมื่อหายดี.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"