ขนส่งฯเข้มมาตรการความปลอดภัยช่วงวันหยุดยาว 27-30ก.ค.นี้


เพิ่มเพื่อน    

 

ขนส่งฯเข้มมาตรการความปลอดภัยรองรับการเดินทางช่วงวันหยุดอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา 27-30 ก.ค.นี้ สั่งกำชับทุกจังหวัดตรวจสอบรถโดยสารสาธารณะและพนักงานขับรถ ย้ำความปลอดภัยสูงสุด แอลกอฮอล์ต้องเป็นศูนย์ 100% 

16 ก.ค.61-นายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก(ขบ.) เปิดเผยว่า เนื่องจากเดือนกรกฎาคม 2561 มีช่วงวันหยุดในโอกาสมหามงคล วันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ต่อเนื่องวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา ตั้งแต่วันที่ 27 – 30 ก.ค. 61ซึ่งในช่วงดังกล่าวคาดว่าจะมีประชาชนใช้รถใช้ถนนเพื่อเดินทางไปร่วมงานมหามงคล หรือทำบุญตามประเพณี รวมถึงการท่องเที่ยวในเมืองหลักเมืองรองอย่างคึกคัก กรมฯได้เตรียมพร้อมรองรับการเดินทาง โดยกำชับไปยังสำนักงานขนส่งจังหวัดทุกแห่งดำเนินการตามมาตรการอำนวยความสะดวกและป้องกันเพื่อลดอุบัติเหตุจากการเดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะทุกประเภท ทุกเส้นทาง อย่างเข้มข้นจริงจัง 

ทั้งนี้เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน ประสานผู้ประกอบการขนส่งในจังหวัดจัดเตรียมรถโดยสารประจำทางที่มีความพร้อมผ่านการตรวจสอบความมั่นคงแข็งแรงเพื่อให้เพียงพอสำหรับความต้องการเดินทางของประชาชน ควบคุมดูแลอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารและบริเวณโดยรอบ รวมถึงบริหารจัดการการเดินรถภายในจังหวัดเพื่อให้ประชาชนสามารถเดินทางท่องเที่ยวได้โดยสะดวกรวดเร็ว ต้องไม่มีผู้โดยสารตกค้างที่สถานีขนส่งผู้โดยสาร 

ส่วนมาตรการด้านความปลอดภัยให้เข้มงวดสภาพความพร้อมของรถโดยสารและพนักงานขับรถ ต้องมีสภาพมั่นคงแข็งแรง มีอุปกรณ์ส่วนควบและอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยครบถ้วนถูกต้องและอยู่ในสภาพพร้อมใช้งานตลอดเวลา เช่น การติดตั้ง GPS Tracking ความสมบูรณ์ของระบบเบรก สภาพยาง ล้อ เข็มขัดนิรภัย ประตูฉุกเฉินหรือทางออกฉุกเฉิน ถังดับเพลิง ค้อนทุบกระจก เข้มงวดตรวจสอบพนักงานขับรถตรวจสารเสพติดและระดับแอลกอฮอล์ในลมหายใจต้องเป็นศูนย์ 100% มีใบอนุญาตขับรถถูกต้องตรงตามประเภทรถ ลงบันทึกเวลาในสมุดผู้ประจำรถเพื่อตรวจสอบชั่วโมงการทำงาน เป็นต้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"