"หมูป่า"กลับบ้าน-สัมภาษณ์พรุ่งนี้(18ก.ค.) หวั่นกองทัพสื่อ-ทีมสร้างภาพยนตร์ตามถึงบ้าน เผยจิตแพทย์ต้องดูแล2ปี


เพิ่มเพื่อน    

 

"หมูป่า"กลับบ้าน-ให้สัมภาษณ์พรุ่งนี้ (18 ก.ค.) ผู้ตรวจฯสธ.เกรงทัพสื่อฯตามไปเจาะลึกถึงที่บ้าน หรือทีมสร้างภาพยนต์จะตามไปเอาข้อมูล หวั่นกระทบต่อจิตใจเด็ก เผยจิตแพทย์ต้องตามดูแล 2ปี

  17 ก.ค.61-นพ.ธงชัย เลิศวิไลรัตนพงศ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 1 กล่าวถึงความคืบหน้าอาการของทีมหมูป่า อะคาเดมี่ และโค้ช ทั้งหมด 13คน ว่า ขณะนี้สภาพร่างกายดีขึ้นมาก จริงๆสามารถกลับบ้านได้ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 16 กรกฎาคมที่ผ่านมา แต่ทางทีมแพทย์ต้องเตรียมพร้อมด้านสภาพจิตใจ โดยมีจิตแพทย์และนักจิตวิทยาคอยดูแล โดยเบื้องต้นจะให้ออกจากโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์วันที่ 19 กรกฎาคม แต่มีการพูดกันว่าอาจเร็วขึ้นเป็นวันที่ 18 กรกฎาคม ซึ่งก็จะอยู่ที่ 1-2 วันนี้ ที่กังวลคือ เรื่องการเข้าไปพูดคุยของบุคคลต่างๆ โดยเฉพาะสื่อมวลชนในการสัมภาษณ์ที่บ้านแบบเจาะลึก หรือแม้แต่เรื่องการนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์ ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจได้หากไม่ระมัดระวัง
 

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะมีการเปิดให้สัมภาษณ์ทีมหมูป่าที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงรายในวันที่ 18 กรกฎาคมจะส่งผลต่อสภาพจิตใจหรือไม่ นพ.ธงชัย กล่าวว่า มีการเตรียมความพร้อมในระดับนั้น แต่ก็ต้องขอสื่อมวลชนในการเลือกคำถามอย่างสร้างสรรค์ อย่าพยายามรื้อฟื้นสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะกังวลว่าอาจกระทบต่อสภาพจิตใจเกิดบาดแผลระยะยาวได้ อย่างไรก็ตาม ทางราชวิทยาลัยจิตแพทย์แห่งประเทศไทยได้ให้คำแนะนำว่า จริงๆต้องติดตามประมาณ 2 ปี โดยจะมีทีมในพื้นที่คอยสอบถามทั้งทางโรงเรียน และชุมชน สอบถามเพื่อนๆ แต่ไม่ใช่ว่าจะตามตลอดเวลาจนกระทบต่อการดำเนินชีวิต ซึ่งก็ไม่ต้องกังวลทางทีมแพทย์จะมีกระบวนการตรงนี้อยู่ .

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"