ไม่บ่อย!นายกฯพูดน้อย ขอโทษเป็นหวัด เดี๋ยวจะติดเชิื้อ


เพิ่มเพื่อน    

17 ก.ค.61-  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แถลงภายหลังการประชุมครม.ว่า สัปดาห์นี้ตนต้องเตรียมการไปเยือนภูฏานตามคำเชิญ ซึ่งมีหลายอย่างที่เป็นความร่วมมือ ทั้งนี้ตนอยากจะบอกว่า วันนี้ความร่วมมือของไทยกับต่างประเทศอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ถือว่าดีมากในระดับที่น่าพึงพอใจ ในฐานะที่ตนเป็นรัฐบาลแบบนี้ ได้รับการตอบรับในเรื่องการค้า การลงทุน และความร่วมมืออีกหลายอย่าง ถือเป็นสิ่งที่ดี

นายกฯกล่าว กรณีกลุ่มวิชาชีพครู รวมตัวเรียกร้องให้รัฐบาลและธนาคารออมสิน พักหนี้ โครงการฌาปนกิจสงเคราะห์ช่วยเพื่อนครูและบุคลากรทางการศึกษา (ช.พ.ค.) ว่าได้สอบถามจากกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งได้มีการเจรจากับทางธนาคารออมสิน ได้ข้อยุติหลายอย่าง เช่น การลดดอกเบี้ย การแก้ไขเรื่องประกันชีวิต

"ครูส่วนใหญ่ชำระหนี้ดี และไม่ได้เห็นด้วยกับการยุติชำระหนี้ ผมสอบถามข้อเท็จจริง และข้อมูลจากทางกระทรวงศึกษาฯแล้ว ก็อย่าให้เป็นเรื่องราวใหญ่โตขึ้นมา ให้เข้าใจกันทุกฝ่าย” พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

ส่วนกรณีทหารเกณฑ์ถูกให้ไปเลี้ยงไก่ นายกฯบอกว่าไม่ตอบซ้ำแล้ว ถามคนโน้นทีคนนี้ที ถามใครไปแล้วคนนั้นเขาตอบก็จบ เพราะเขามีความรับผิดชอบของเขา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการประชุมครม. พล.อ.ประยุทธ์  ให้สัมภาษณ์ตามปกติ โดยครั้งนี้ใช้เวลาเพียง 11 นาที โดยพล.อ.ประยุทธ์ มีสีหน้าอิดโรย เสียงแหบ และมีอาการน้ำมูลไหล 

พร้อมกล่าวกับสื่อมวลชนภายหลังการแถลงข่าวว่า "วันนี้ขอโทษด้วย พูดมากๆไม่ได้ เป็นหวัด เดี๋ยวจะติดเชื้อ".

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"