บันทึกหน้า4


เพิ่มเพื่อน    

        ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" มีความคืบหน้าและมีข่าวดีเรื่อยๆ สำหรับ 13 หมูป่าอะคาเดมี โดย นพ.ธงชัย เลิศวิไลรัตนพงศ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า ขณะนี้สภาพร่างกายดีขึ้นมาก ทีมแพทย์จะให้กลับบ้านวันที่ 18 ก.ค.นี้ ส่วนที่กังวลเรื่องการเข้าไปพูดคุยของบุคคลต่างๆ โดยเฉพาะสื่อมวลชนในการสัมภาษณ์ที่บ้านแบบเจาะลึกนั้น ก็ควรเปิดสัมภาษณ์พร้อมกันทีเดียว และสามารถขอสื่อมวลชนในการเลือกคำถามอย่างสร้างสรรค์ได้ หากสื่อสำนักไหนทำผิดกรอบจริยธรรม สังคมจะพิพากษาเอง เหมือนช่วงเกิดเหตุการณ์สื่อที่ออกนอกลู่นอกทางเจอพลังโซเชียลถล่มจนต้องออกแถลงการณ์แสดงความรับผิดชอบกันเอง...0

        ความเคลื่อนไหวทางการเมือง บิ๊กตู่-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้า คสช.ยังคงเดินหน้าประชุม ครม.สัญจร คราวนี้ไปที่ จ.อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี ระหว่างวันที่ 23-24 ก.ค. ทำเอาพรรคเพื่อไทย อุบลฯ ดิ้นกันพล่าน นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย สายภาคอีสาน กลุ่ม เจ๊แดง-น.ส.เยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ได้เปิดบ้านที่ อ.เมือง จ.อุบลฯ นัดหารืออดีต ส.ส.และ ส.จ.ในพื้นที่ พร้อมกำชับไม่ให้ร่วมกิจกรรมและต้อนรับนายกฯ หลังฐานที่มั่น พท.อุบลฯ โดนตีแตก โดย นายสุพล ฟองงาม อดีตเลขาธิการพรรคเพื่อไทย นายสุทธิชัย จรูญเนตร อดีต ส.ส.อุบลฯ และ นายอดิศักดิ์ โภคกุลกานนท์ อดีต ส.ส.อุบลฯ ไม่มาร่วมวงด้วย เชื่อว่าย้ายขั้วไปซบพรรคพลังประชารัฐเรียบร้อยโรงเรียนลุงตู่แล้ว...0

        ที่น่าสนใจไม่เพียงอดีต ส.ส.ที่ถูกทาบทามหรือดูด แต่กลุ่ม นปช.-คนเสื้อแดง ก็โดดดึงมาร่วมด้วย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่ม นปช.จึงโจมตีว่าละทิ้งอุดมการณ์ประชาธิปไตย เจอ นายเทพพนม นามลี แกนนำ นปช.สุรินทร์ ย้อนเกล็ดแทบจุกอกว่า แกนนำ นปช.ไม่เคยมาจากการเลือกตั้ง มาจากแต่งตั้งทั้งนั้น ใครไม่มีเส้นสายก็ไม่มีทางได้ขึ้นเวที แต่ตนเองมาจากการเลือกตั้ง นปช.สุรินทร์กว่า 2 หมื่นคน พวกตนไม่เคยทิ้ง นายทักษิณ ชินวัตร แต่สมาชิก นปช.ต้องเดินหน้าเพื่อหากินเลี้ยงครอบครัวต่อไป พร้อมบอกว่าถ้าร่วมกับกลุ่มสามมิตรแล้วขอ 2 เรื่อง คือ อย่าให้เปลี่ยนอุดมการณ์คนเสื้อแดง และอย่าให้พวกตนด่านายกฯ ทักษิณ ซึ่งนายภิรมย์ พบวิเศษ เลขาฯ กลุ่มสามมิตร ก็รับปากโดยดี จึงพร้อมที่จะทำงานช่วยกลุ่มสามมิตรเต็มที่ และหาก พล.อ.ประยุทธ์มาจากการเลือกตั้ง ก็พร้อมสนับสนุน นี่แหละสัจธรรมการเมือง...0 

        แก้ปัญหาแบบขอไปที กรณี ผกก.หนุ่ย-พ.ต.อ.วทัญญู วิทยผโลทัย ผกก.ฝ่ายวิจัยและพัฒนาฯ กองบัญชาการตำรวจสันติบาล หลังปรากฏภาพเดินตาม น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในประเทศอังกฤษ ต้นสังกัดได้ยกเลิกวันลา และตั้ง กก.สอบสวนข้อเท็จจริง จากนั้น พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ จเรตำรวจแห่งชาติ ได้มีคำสั่งให้มาปฏิบัติราชการที่ ศปก.ตร. โดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิม ต่อมาปรากฏภาพไปอยู่กับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ และ ทักษิณ ชินวัตร ชมฟุตบอลโลกที่รัสเซีย จเรตำรวจก็สั่งให้ฝ่ายเทคนิคตรวจสอบว่าเป็นภาพจริงหรือตัดต่อ เรื่องนี้เป็นการท้าทาย สตช.และหยามประชาชนผู้เสียภาษี ให้ตำรวจทำหน้าที่บังคับใช้กฎหมาย แต่กลับไปปกป้องนักโทษหนีคุกคดีโกงชาติ 2 คน จึงเข้าข่าย กระทำการอันเป็นเหตุให้เสียหายแก่ราชการอย่างร้ายแรง เป็น การกระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรง ต้อง ไล่ออก หรือ ปลดออก เท่านั้น...0

        โดนถล่มยับสำหรับข้าราชการครูที่ร่วมกันประกาศ "ปฏิญญามหาสารคาม" ขอให้รัฐบาลและธนาคารออมสินพักหนี้โครงการสวัสดิการเงินกู้การฌาปนกิจสงเคราะห์ช่วยเพื่อนครูและบุคลากรทางการศึกษา (ช.พ.ค.) ทุกโครงการ ซึ่งมีลูกหนี้ 4.5 แสนราย ดร.อวยชัย วะทา ประธานเครือข่ายองค์กรวิชาชีพครูแห่งประเทศไทย อ้างว่าครูไม่ได้ชักดาบ แต่ให้หยุดหักดอกเบี้ยแบบมหาโหด 6 เท่า พูดเหมือนกับว่าตอนเซ็นสัญญากู้เงิน ไม่ได้อ่านสัญญาเงินกู้ หรืออ่านแต่ไม่เข้าใจ หากซื่อบื้อขนาดนั้นจะเป็นครูบาอาจารย์ไปสอนเด็กให้เป็นคนฉลาดรู้เท่าทันโลกได้อย่างไร ถ้าดอกเบี้ยมันเพิ่มขึ้นมหาโหดผิดเงื่อนไข ก็รวมกันไปฟ้องเจ้าหนี้-ธ.ออมสิน แต่หากชักดาบก็ถือว่าทำผิดกฎหมาย ถูกเจ้าหนี้ฟ้อง และหากตกเป็นบุคคลล้มละลายก็ขาดคุณสมบัติของการเป็นครู หลักการ-กติกาง่ายๆ แค่นี้ จะไปอ่านปฏิญญาให้อายขายขี้หน้าชาวโลกไปทำไม...0


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"