'ในหลวง'มีพระราชานุญาตให้ใช้พระลานพระราชวังดุสิต จัดเลี้ยงทีมช่วยหมูป่า


เพิ่มเพื่อน    

18 ก.ค. 61 - นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีรัฐบาลขอพระราชานุญาตเพื่อขอใช้สถานที่บริเวณพระลานพระราชวังดุสิต เพื่อจัดเลี้ยงผู้ที่มีส่วนช่วยทีม 13 หมูป่าอะคาเดมี ออกจากถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย อย่างปลอดภัยว่า ได้มีพระราชานุญาตมาแล้ว แต่ยังไม่มีการระบุวันที่มา เพราะต้องดูอะไรหลายอย่าง ทั้งลม ฟ้า อากาศ  และต้องดูว่าในช่วงเวลาไหนที่จะมีการใช้พระลานพระราชวังดุสิตทำกิจกรรมอีก เพราะเนื่องจากใกล้วันเฉลิมพระชนมพรรษา รวมถึงต้องดูแขกที่จะมาด้วย โดยนายกรัฐมนตรีมอบหมายให้นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ไปเจรจากับผู้เกี่ยวข้องในนามรัฐบาล

เมื่อถามว่า ต้องทำบัตรเชิญหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ต้องถามนายสุวพันธุ์  ในส่วนชาวต่างชาติที่มาช่วยในงานนี้ สำหรับคนที่เดินทางกลับประเทศไปแล้ว เขาคงไม่กลับมา แต่เราจะเชิญทางสถานทูตเขามาร่วม ซึ่งในงานดังกล่าวนี้ นายกฯจะมาร่วมด้วย เพราะรัฐบาลเป็นเจ้าภาพ ทั้งนี้ รายละเอียดทั้งหมดรอสอบถามนายสุวพันธุ์.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"