คุมแก๊งป่วน73คนยิงหัวตร.


เพิ่มเพื่อน    

"ในหลวง" ทรงรับตำรวจ คฝ.ถูกยิงศีรษะบาดเจ็บสาหัสเป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ "บิ๊กตู่" ห่วงกำชับ ตร.ดูแลเต็มที่ "รองโฆษก ตร." เผยหลังผ่าตัดยังไม่รู้สึกตัว แพทย์ต้องเฝ้าระวังการหายใจใกล้ชิด "ผบ.ตร." ลุยตรวจพื้นที่เกิดเหตุใกล้แฟลตดินแดงหาตัวมือยิงลูกน้อง หลังคุมตัวแก๊งป่วนได้ 73 คน ยึดรถกระบะ 1 คัน จยย. 11 คัน "บช.น." ระบุวิถีกระสุนยิง คฝ.มาจากฝั่งตรงข้าม ผงะ! รวบคนร้ายปลอมเป็นบุรุษพยาบาลซุกระเบิดแจกพวกป่วน "แรมโบ้" จี้ "เต้น-แกนนำม็อบ" รับผิดชอบ
    ความคืบหน้าเหตุปะทะระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน (คฝ.) เมื่อเวลาประมาณ 22.43 น. ของวันที่ 6 ต.ค.ที่ผ่านมา บริเวณใต้แฟลตดินแดง จนทำให้ ส.ต.ต.เดชวิทย์ เล็ทเทนสัน ผบ.หมู่ กก.อารักขา 1 เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ถูกยิงเข้าที่บริเวณขมับด้านซ้าย มีเลือดออกในสมองเฉียบพลัน และได้ส่งตัวมารับการรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจนั้น
    เมื่อวันที่ 7 ต.ค. พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า นายแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจและทีมแพทย์ได้ทำการผ่าตัดกระสุนออกมาได้ ขณะนี้ยังรักษาตัวในห้องไอซียู เมื่อช่วงเช้าตัวแทน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้ส่งของเข้าเยี่ยมผู้ป่วย ส่วนในช่วงบ่าย นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงรับ ส.ต.ต.เดชวิทย์เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ และมอบให้ผู้แทนพระองค์เข้าเยี่ยมผู้ป่วยวันนี้ด้วย 
    พล.ต.ต.ยิ่งยศกล่าวว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ได้พบกับนางมะลิวัลย์ เล็ทเทนสัน มารดา ส.ต.ต.เดชวิทย์ ที่จะมาเยี่ยมดูอาการลูกแต่ไม่สามารถเยี่ยมได้ในขณะนี้ และได้มอบเงินสวัสดิการให้ส่วนหนึ่ง ทั้งสวัสดิการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ, สวัสดิการ บช.น.,  สมาคมแม่บ้านและของส่วนตัว ผบ.ตร.  และส่วนตัวของ ผบช.น. เบื้องต้นประมาณ 6 แสนบาท บช.น.จะดูแลอย่างใกล้ชิด หรือมีสิทธิใดก็จะเพิ่มให้อีก ซึ่งนายกฯ มีความห่วงใย ฝากให้ดูแลเรื่องการรักษาให้ดีที่สุด
    พ.ต.อ.หญิงศิริกุล กฤตพิทยบูรณ์ รองโฆษก ตร. กล่าวถึงอาการ ส.ต.ต.เดชวิทย์ว่า ล่าสุดผู้ป่วยได้รับการผ่าตัดนำหัวกระสุนออก ซึ่งหลังจากการผ่าตัดผู้ป่วยยังไม่รู้สึกตัว และยังไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ เริ่มมีอาการตอบสนองทางระบบประสาท ยังคงต้องใส่ท่อช่วยหายใจไว้ อีกทั้งต้องได้รับการเฝ้าระวังการหายใจและอาการหลังผ่าตัด รวมถึงการติดเชื้อจากทีมแพทย์อย่างใกล้ชิดในหอผู้ป่วยวิกฤต
    วันเดียวกัน พล.ต.อ.สุวัฒน์นำกำลังชุดสืบสวนเข้าตรวจสอบอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งภายในซอยจตุรทิศ 2 แยก 23 เขตดินแดง หลังเกิดเหตุ ส.ต.ต.เดชวิทย์ถูกยิงบาดเจ็บสาหัส ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงปิดล้อมตรวจค้นอพาร์ตเมนต์ต้องสงสัยและพื้นที่ใกล้เคียงภายในบริเวณแฟลตดินแดงตั้งแต่ช่วงเกิดเหตุ โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปในพื้นที่ภายใน ซึ่งยังหลงเหลือร่องรอยการปะทะกันตลอดทั้งซอย ทั้งกระสุนยางและเศษขวดแก้วที่แตก โดยเจ้าหน้าที่ยังคงเร่งหาพยานหลักฐานและพยานวัตถุ เพื่อใช้ในการติดตามตัวผู้ก่อเหตุตัวจริง หลังมีการควบคุมตัวผู้ชุมนุมได้มากกว่า 73 คน ซึ่งถูกนำตัวส่ง สน.ดินแดงและ สน.พหลโยธิน เพื่อนำตัวไปสอบปากคำ สำหรับการสืบสวนสอบสวนให้ทราบตัวผู้กระทำความผิดนั้น ขณะนี้คาดว่าน่าจะทราบตัวผู้กระทำความผิดและติดตามจับกุมได้ในเร็วๆ นี้
    ที่ สน.ดินแดง พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผบก.สส.บช.น. ประชุมคดีคนร้ายยิงตำรวจ คฝ.บาดเจ็บสาหัส รวมทั้งตำรวจยังได้คุมตัวเยาวชนชายและหญิงประมาณ 6 คน ไปส่งศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง เพื่อดำเนินการฝากขัง หลังสอบปากคำและทำบันทึกจับกุมเสร็จสิ้น
    มีรายงานว่า ตำรวจได้ยึดรถกระบะโตโยต้า สีขาว 1 คัน และจักรยานยนต์อีก 11 คัน มาจากลานจอดรถหน้าร้านสะดวกซื้อในซอยจตุรทิศ 2 แยก 23 ที่เกิดเหตุยิงดังกล่าว ซึ่งรถเหล่านี้มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดียิงเจ้าพนักงาน ขณะที่ตำรวจยังคงทยอยสอบปากคำกลุ่มวัยรุ่นที่ถูกควบคุมตัวเป็นรายบุคคล
    ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองรอง ผบช.น. ในฐานะโฆษก บช.น. แถลงภาพรวมการชุมนุมเมื่อวันที่ 6 ต.ค.ที่ผ่านมาว่า กลุ่มพลเมืองโต้กลับไม่มีเหตุรุนแรง ส่วนการชุมนุมที่ ม.ธรรมศาสตร์ มีทั้งภาคเช้าภาคบ่าย ยุติการชุมนุมเวลา 19.35 น.การชุมนุมภาคบ่าย มีการเผาศพจำลองที่สนามฟุตบอล แต่ไม่ได้รับผลกระทบต่อทรัพย์สินของราชการ ส่วนกลุ่มทะลุแก๊ส เริ่มชุมนุมที่ถนนมิตรไมตรี 2 มีการขว้างประทัดยักษ์ ระเบิดเพลิง กระทั่งเวลา 20.00 น. มีการเผายางใต้ทางด่วนดินแดง กระทั่งเวลา 22.30 น. เจ้าหน้าที่ได้เข้าควบคุมพื้นที่ปฏิบัติการสลายการชุมนุมของผู้ก่อความไม่สงบ และได้หลบหนีเข้าไปในแฟลตดินแดงและซอยต้นโพธิ์ ปรากฏว่า คฝ.ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่ขมับซ้าย ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวส่ง รพ.ตำรวจ ทำการผ่าตัดเอากระสุนออก   อยู่ระหว่างการเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด 
    จากผลการปฏิบัติตำรวจสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ทั้งหมด 28 คน การดำเนินการทางกฎหมาย บช.น. มีคดีที่เกี่ยวกับการชุมนุมทั้งสิ้น 620 คดี พนักงานสอบสวนสั่งฟ้องแล้ว 278 คดี อยู่ระหว่างการสอบสวน 342 คดี วันที่ 6 ต.ค.ที่ผ่านมา มี 20 คดี ผู้ต้องหา 28 คน
    "ตำรวจ คฝ.ที่ถูกยิง เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน ยิงมากี่นัดหรือชนิดใด แต่เบื้องต้นเป็นอาวุธชนิดรุนแรง กระสุนทะลุหมวกกันน็อกเข้าไปฝังในศีรษะ การปฏิบัติการของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบผู้ชุมนุมมีหลายส่วน ทั้งตัวผู้ปฏิบัติ ผู้สนับสนุน เราจะต้องสืบสวนการเชื่อมโยงการจัดหาอาวุธต่างๆ ทั้งนี้ ตำรวจ คฝ.ที่ปฏิบัติหน้าที่จะไม่พกอาวุธจริง แต่แน่นอนการชุมนุมกลุ่มผู้ก่อเหตุมีการพกอาวุธจริง ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ประชาชนได้รับบาดเจ็บอยู่เรื่อยๆ" พล.ต.ต.จิรสันต์กล่าว
    โฆษก บช.น.กล่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ผบช.น.ลงไปควบคุมการปฏิบัติเอง จับกุมผู้ต้องหาได้ 2 เคส ผู้ชุมนุมใช้กระสุนจริงจากการสอบปากคำผู้ต้องหา หนึ่งในนั้นยอมรับกับ ผบช.น. มีคนใช้อาวุธจริงในกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ อีกเคสกลุ่มก่อความไม่สงบปรับยุทธวิธีทำหน้าที่คล้ายบุรุษพยาบาล ถือกระเป๋าพยาบาล แต่ในนั้นมีวัตถุระเบิด ถูกจับได้พร้อมระเบิดแสวงเครื่อง 3 ลูก โดยรับสารภาพทำหน้าที่ถือระเบิดเพื่อแจกจ่ายให้กับเพื่อนนำไปก่อเหตุ ทั้ง 2 เคสย้ำเตือนว่าการปฏิบัติที่ใต้ด่วนดินแดง ไม่ใช่การชุมนุมที่ชอบธรรมตามสิทธิ เป็นอาวุธมีอันตรายต่อเจ้าหน้าที่และประชาชนและผู้พักอาศัยในบริเวณดังกล่าว เราจำเป็นต้องดำเนินการอย่างเคร่งครัด 
    ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ กล่าวว่า เสียใจกับเหตุการณ์ตำรวจถูกยิง ไม่อยากให้ใช้ความรุนแรง ทุกฝ่ายจะต้องไม่ใช้ความรุนแรง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ใช้ความรุนแรงอยู่แล้ว และที่ผ่านมาในการเข้าพื้นที่ ตำรวจก็มีความระมัดระวังอยู่แล้ว 
    ด้านนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอประณามคนร้ายที่ยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจ คฝ.บาดเจ็บสาหัส ซึ่งการกระทำดังกล่าวของกลุ่มผู้ชุมนุมมีการกระทำที่รุนแรง ตั้งใจที่จะมาเคลื่อนไหวเพื่อเอาชีวิตเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขอเรียกร้องไปยังแกนนำม็อบกลุ่มต่างๆ ทั้งม็อบ 3 นิ้ว ม็อบนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ที่เคยออกมาเคลื่อนไหวปลุกระดมให้พวกคนถ่อย ป่าเถื่อนเหล่านี้ให้ออกมาป่วนเมืองยิงตำรวจ ปาระเบิด ทำความเดือดร้อนให้กับประชาชน รับผิดชอบในเรื่องนี้ด้วย
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในกลุ่มแอปพลิเคชันไลน์ของกลุ่มเยาวรุ่นทะลุแก๊ส  ได้พูดคุยถึงเหตุการณ์เมื่อคืนที่ผ่านมา ที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนถูกยิง โดยมีข้อความบทสนทนาว่า "อันนี้คุณ ควรยอมรับ 1 สิ่งก่อนว่า กระสุนมาจากทางฝั่งพวกเรา และเราไม่ควรปกป้อง ไม่งั้นพวกเราจะซวยไปด้วย ว่ากันด้วยความจริง".


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"