ถล่มยับ!'ธนาธร'นักธุรกิจการเมือง ลงใต้วันเดียวให้ถอนทหารไม่ต่างยกแผ่นดินให้โจร


เพิ่มเพื่อน    

18 ก.ค.61-เพจ แนวร่วม BRN กลับใจ โพสต์ข้อความ หลังเกิดกรณี นายธนาธร  จึงรุงเรืองกิจ  หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่  กล่าวขณะรับฟังเสียงความเดือดร้อนของคนในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้เมื่อวันที่ 15 ก.ค. ช่วงหนึ่งว่า ถ้าเรามีอำนาจ หนึ่งอย่างที่เราทำแน่ๆ คือเอาทหารออกจากพื้นที่ เรามองไม่เห็นเลยว่าการมีทหารอยู่ในพื้นที่จะก่อให้เกิดประโยชน์ระยะยาวในพื้นที่ได้อย่างไร 

โดยเพจนี้ อธิบายว่า ผู้ที่อยู่ในพื้นที่มาตั้งแต่เกิดรู้ปัญหาในพื้นที่ อย่างคุณรักชาติ สุวรรณ เครือข่ายชาวพุทธสันติภาพ บอกว่า ยังไม่พร้อมที่จะให้ถอนทหารออกไป ถ้ายังไม่ปลอดภัยจริง ๆ นี้คือเสียงของคนในพื้นที่
ขณะที่ผู้ที่ลงมาในพื้นที่เพียงวันเดียว กลับบอกว่า ทหารต้องออกไป ประชาชน จะเป็นผู้ตัดสิน ประชาชนที่ว่าประชาชนทั้งประเทศ หรือ ประชาชนส่วนน้อยที่ต้องการแยกดินแดนมิทราบ

ยังจำได้ไหม ร.อ.รักษ์ศักดิ์ ยิงต่อสู้โจรใต้สามารถช่วย 4 ชีวิตรวมถึงเด็กในรถรอดมาได้ นี้ถ้านายทหารผู้นี้ไม่มาประสบเหตุป่านนี้ 4 ชีวิตคงต้องโดนโจรใต้ยิงตายทั้งครอบครัว

นี่ละนะนักธุรกิจเขาจะคิดเอาแต่ผลประโยชน์ส่วนตนอยู่เสมอ แม้แต่จะเสียแผ่นดิน พวกนักธุรกิจเหล่านี้ก็ยอมทำทหารแลกชีวิตเพื่อให้แผ่นดินได้อยู่ นักธุรกิจนักการเมืองแลกแผ่นดินเพื่อหาเสียง โจรฆ่าคนเสือกไม่ไล่ เสือกมาไล่ทหารออกจากพื้นที่

ที่ผ่านมา 14 ปี กลุ่มที่เคลื่อนไหวให้กับขบวนการ BRN หรือที่เรียกกันว่า โจรใต้ พยายามสร้างประเด็นหรือเรียกร้องให้ทหารออกจากพื้นที่ เพราะว่าหมู่บ้านจัดตั้งของกลุ่มขบวนการเริ่มสลายลงไปแล้ว จากพื้นที่ที่ทหารเข้าไม่ได้เลย หรือเข้าได้ออกไม่ได้ ปัจจุบันเข้าได้หมดแล้ว ชาวบ้านให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่มากขึ้น จากการที่ทหารเข้าไปช่วยเหลือและพัฒนา จึงไม่แปลกที่กลุ่มนักเคลื่อไหวให้กับโจร 

อย่างนักศึกษา PerMas ออกมาเรียกร้องให้ทหารออกไปจากพื้นที่ซึ่งคนในพื้นที่ต่างรู้กันว่าเมื่อทหารออกไปแล้วอะไรจะเกิดขึ้น บางคนบอกว่าพื้นที่นี้ควรให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครองเป็นผู้ดูแล ทหารควรออกไป แล้วที่ผ่านมาก่อนปี 47 ที่เกิดเหตุการณ์ โจรใต้ฆ่าตำรวจ บุกเผาโรงพัก เผาโรงเรียน จัดการได้ไหม มาวันนี้เหตุการณ์ลดลงอย่างเห็นได้ชัด ถึงแม้จะเกิดเหตุการณ์ประปรายตามโอกาสที่โจรใต้มันจับจ้อง แต่ในการควบพื้นที่ทหารสามารถควบได้หมดแล้ว ไม่เหมือนในอดีต จากโจรที่อยู่ในหมู่บ้าน กลายไปเป็นหนีไปในป่า เหลือแต่พวกแอบแฝงให้สนับสนุนเพราะคนพวกนี้รู้สึกเกลียดชังรัฐเพราะถูกบ่มเพาะมา

ทหารออกไปอะไรจะเกิดขึ้น หลายคนโจมตีทหารเรื่องงบประมาณ หลายคนโจมตีเรื่องผลประโยชน์ แต่ถ้าคุณได้มาทำหน้าที่หรือมาอยูในพื้นที่ 3 จชต. แล้วแนวคิดเรื่องนี้จะเปลี่ยนไป แต่อยากให้คิดไปไกลกว่าที่จะโจมตีกันว่า ถ้าทหารออกไปโจรที่หนีเข้าป่าจะเข้าหมู่บ้าน หมู่บ้านที่ถูกจัดตั้งของกลุ่มขบวนการที่ถูกสลายไปแล้ว จะกลับมาอีกครั้ง และจะกลับมาเต็มไปทั่วในสามจังหวัดชายแดนใต้ 

การฆ่าพระ ฆ่าหมู่คนไทยพุทธจะเริ่มและรุนแรงยิ่งขึ้น ถึงตอนนั้นใครจะรับผิดชอบ ก่อนจะลงพื้นที่คุณธนาธร น่าจะศึกษาปัญหาเลห์เหลี่ยมของโจรบ้างนะ ไม่ใช่จะดูตัวเลขของความรุนแรงว่าจัดการปัญหาไม่ได้ โจรใต้อันดับแรกเขาก็ต้องการจะแบ่งการปกครองให้เป็นการปกครองแบบพิเศษ เมื่อได้การปกครองพิเศษแล้ว ต่อไปจะเป็นขั้นการแยกตัวเป็นเอกราช ก็ไม่รู้ว่าโง่หรือสมเพชแนวความคิดดี ที่บอกว่าให้ทหารออกไป ประชาชนจะตัดสิน ประชาชนที่ว่า ประชาชนทั้งประเทศหรือป่าวค่ะ หรือเฉพาะกลุ่มคนส่วนน้อยที่ต้องการแยกเป็นเอกราช ชอบตอบที?

มาวันนี้มีนักการเมืองคนหนึ่งที่วาดฝันตัวเองอย่างสวยหรู ว่าจะเป็นนักการเมือง ซึ่งทั่วไปแล้วนัการเมืองที่ดีต้องทำคุณประโยชน์ให้กับประเทศชาติ คำนึงถึงผลประโยชน์ของคนทั้งชาติเป็นที่ตั้ง แต่มาวันนี้กลับมีว่าที่นักการเมืองกลุ่มหนึ่งบอกให้ทหารออกไป ซึ่งมันก็ไม่ต่างอะไรกับการยกแผ่นดินให้กับโจร นี้หรืออนาคตนักการเมืองมันทันไรก็จะยกบ้านยกเมืองให้เขาซะแล้ว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"