“ศิริ”โต้ไม่เอี่ยวสินบนญี่ปุ่น ไม่เกี่ยวกระทรวงพลังงาน


เพิ่มเพื่อน    

“ศิริ” โต้นักลงทุนญี่ปุ่นใต้โต๊ะเจ้าหน้าที่รัฐไทย ไม่เกี่ยว ก.พลังงาน ชี้เป็นการขนส่งชิ้นส่วนที่ใช้ในโรงไฟฟ้า ไม่ใช่กระบวนการประมูลและสัญญาก่อสร้าง แต่ยังสั่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบและให้รายงานภายใน 2 วัน 

นายศิริ จิระพงษ์พันธ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยภายในกรณีที่สำนักข่าวนิเคอิ เอเซียน รีวิว นำเสนอข่าวนักลงทุนมีการจ่ายสินบน 20 ล้านบาทให้แก่เจ้าหน้าที่รัฐของไทย เพื่อแลกกับการชนะประมูลการก่อสร้างโรงไฟฟ้าแล้ว ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นยืนยันว่าประเด็นที่เป็นข่าวไม่เกี่ยวข้องกับการประมูลและสัญญาก่อสร้างโรงไฟฟ้าแต่อย่างใด แต่เป็นเรื่องที่เกี่ยวกับการขนส่งชิ้นส่วนอุปกรณ์ที่ใช้ในโรงไฟฟ้า

ขณะนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบและรวบรวมข้อมูลในส่วนที่อาจจะเกี่ยวข้องกับกระทรวงพลังงาน ว่าในช่วงเดือนส.ค.2556 ที่มีการก่อสร้างโรงไฟฟ้าดังกล่าวนั้น เป็นโรงไฟฟ้าใดให้มีความชัดเจนโปร่งใสมากขึ้น และสร้างความเข้าใจต่อสังคม ก่อนให้นำกลับมารายงานภายใน 1-2 วัน

“ขณะนี้มั่นใจว่าไม่มีความผิดที่เกี่ยวกับกระทรวงพลังงาน เพราะเป็นเรื่องของการขนส่งซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับการประมูลและสัญญาการก่อสร้างโรงไฟฟ้า แต่ก็ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบโรงไฟฟ้าในพื้นที่ภาคใต้ที่เกิดเหตุ ว่าคือโรงไฟฟ้าของบริษัทใดที่มีสัญญาก่อสร้างโรงไฟฟ้าในช่วงนั้น ซึ่งในภาคใต้มีไม่กี่โรง ทำให้ง่ายต่อการตรวจสอบ”นายศิริ กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"