'วัชระ'จี้ประธานสนช.ถอนร่างกม.วิธีพิจารณางบฯชี้ปล้นประเทศแบบใหม่เบียดบังทรัพย์สินของชาติให้เอกชน


เพิ่มเพื่อน    

 

20ก.ค.61-นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) จะผ่านร่างพ.ร.บ.วิธีการงบประมาณ พ.ศ. .... ว่า กฎหมายดังกล่าวนี้มีสาระสำคัญให้บริษัทหลานเหลนของรัฐวิสาหกิจไม่อยู่ภายใต้กฎหมายงบประมาณ เท่ากับเป็นการเอื้อประโยชน์ให้มีการปล้นชาติรอบใหม่ ไม่แตกต่างอะไรกับการออกกฎหมายนิรโทษกรรมกดหัวคนทั้งชาติให้ยอมรับวิธีการเบียดบังทรัพย์สินของคนทั้งชาติไปให้เอกชน และทำให้ประเทศชาติเสียประโยชน์อย่างเห็นได้ชัด เป็นวิธีการปล้นชาติแบบเนียนๆโดยอาศัยสนช.เป็นเครื่องมือออกกฎหมาย โดยไม่มีตัวแทนของพี่น้องประชาชนคอยตรวจสอบถ่วงดุลย์ในสภานี้เลย

"สนช.กำลังจะผ่านร่างกฎหมายวาระ 2และ 3 ในวันนี้ซึ่งเป็นภัยร้ายแรงอย่างยิ่งต่อประเทศชาติในอนาคต ผมจึงขอแถลงคัดค้านร่างกฎหมายดังกล่าวและเชิญชวนให้พี่น้องประชาชนช่วยกันตรวจสอบและคัดค้าน และขอเรียกร้องให้นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสนช.สั่งการให้ถอนร่างพรบ.วิธีการงบประมาณ พ.ศ....ฉบับนี้ออกไปก่อน เพื่อรอให้สภาผู้แทนราษฎรมาพิจารณาต่อไป  หากสนช.เดินหน้าพิจารณาโดยไม่สนใจเสียงทักท้วงของพี่น้องประชาชน ผมจะใช้สิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญทูลเกล้าถวายฎีกาคัดค้านให้ถึงที่สุด"

นายวัชระ กล่าวอีกว่า อย่าคิดว่าสนช.มีอำนาจจะออกกฎหมายตามอำเภอใจคนมีอำนาจอย่างไรก็ได้ ในวันนี้ตนเชื่อมั่นในความศักดิ์สิทธิ์ของแผ่นดิน ผิดเป็นผิด ถูกเป็นถูก จะเขียนกฎหมายให้ถูกเป็นผิด ผิดเป็นถูกแบบสมัยทักษิณหรือยิ่งลักษณ์ย่อมไม่ได้อย่างแน่นอน

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"