เลขารมว.ยุติธรรม ขู่ฟ้อง 'วัชระ' หากไม่หยุดกล่าวหา 'สมศักดิ์' ต้นตอคลัสเตอร์โควิดสุโขทัย


เพิ่มเพื่อน    

16 ต.ค.64 - ว่าที่ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​ยุติธรรม​กล่าวถึงกรณี นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.ประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือถึงผู้ว่าราชการ​จังหวัด​สุโขทัยให้ดำเนินการตามกฎหมาย กรณีนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​ยุติธรรม ประพฤติฝ่าฝืนประกาศจังหวัดสุโขทัยและกฎหมายในสถานการณ์ฉุกเฉินและอื่น ๆ หรือไม่ จากคลัสเตอร์ ร้านคาเฟ่ เดอ ทรีว่า ตนต้องขอชี้แจงเพิ่มเติมและทบทวนความจำของนายวัชระ ประการแรกคือ นายสมศักดิ์ ไม่ได้ติดเชื้อโควิด-19 และการที่นายสมศักดิ์ไปที่ร้านดังกล่าวเพราะถูกเชิญไป งานดังกล่าวท่านไม่ได้เป็นคนจัด และขอยืนยันว่านายสมศักดิ์ ไม่ได้ทำผิดกฎหมายพ.ร.ก.ฉุกเฉิน และประกาศ จ.สุโขทัย การไม่สวมใส่แมสในร้านอาหาร ตนอยากถามนายวัชระว่า เวลาทานอาหารสวมแมสหรือไม่หรือทานข้าวทั้งแมส 

ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต กล่าวอีกว่า กรณีดังกล่าวนี้ นายวัชระได้เคยยื่นหนังสือให้หน่วยงานต่างๆหลายแห่งตรวจสอบแล้ว ตนอยากทราบว่าการที่นายวัชระไปยัง จ.สุโขทัย มีเจตนาอะไร ต้องการให้เกิดการดำเนินคดีอีกครั้งหรือไม่ ตนในฐานะฝ่ายกฎหมายของท่านสมศักดิ์ อยากบอกว่า นายวัชระอ่านกฎหมายรู้ดูกฎหมายเป็น เมื่อยื่นเรื่องตรวจสอบไปแล้วยังมาให้ข่าวเพื่อตรวจสอบอีก มีจุดประสงค์ใดหรือไม่ ดังนั้นเรากำลังพิจารณาพฤติกรรมของนายวัชระ หากทำให้เสียหายเพิ่มเติมอีกหรือพยายามทำให้สังคมเกิดความสับสน อาจจำเป็นต้องฟ้องร้อง ตนอยากให้นายวัชระหยุดพฤติกรรมดังกล่าว อาจจะเหมาะสมกว่า ในฐานะที่เราเป็นนักกฎหมายรุ่นพี่รุ่นน้อง มีวิชาชีพเดียวกัน 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"