มิถุนยังสบายดี?


เพิ่มเพื่อน    

จักรราศีเมษ-มีน-ลัคนาสถิตที่มิถุน

มฤตยูจร (0) ในราศีเมษ

พระราหูจร (8) ในราศีกรกฎค้นทรัพย์ทำให้ชะตาร้าว

พระเสาร์จร (7) ในราศีธนูเล็งลัคนาทำให้ชะตาแตก

พฤหัสบดีจร (5) ที่ราศีตุลสาดแสงคุ้มครองผู้ที่ลัคนาสถิตราศีมิถุน-5 ตุลาคม 2561

       มาถึงวันนี้ กลุ่มคนที่มาใช้บริการดูดวงชะตาที่ตลาดบองมาร์เช่ แบบมีปัญหาถี่ๆ ยังเป็นท่านที่ลัคนาสถิตราศีมีน ตามด้วยกันย์ และตุลอยู่เช่นเดิม แต่ช่วงหลังเริ่มมีท่านที่ลัคนาสถิตราศีธนูผู้เริ่มเดือดร้อนปรากฏมาประปราย และคาดว่าจะเพิ่มมากขึ้นหลังวันที่ 5 ตุลาคม 2561 ไปแล้ว ซึ่งจะได้อธิบายในโอกาสต่อไป

       แต่มีหนึ่งราศีที่ผู้เขียนออกจะแปลกใจ เพราะน่าจะเจอสถานการณ์หนักๆ มาตั้งแต่ปลายปี 2560 แต่กลับโผล่โฉมหน้ามาให้เห็นน้อยมาก คือผู้ที่ ลัคนาสถิตราศีมิถุน เพราะตามลีลาการเดินของดาวแล้วคนเหล่านี้จะเจอเกณฑ์ร้ายเรื่องใหญ่ๆ จากดาวจรถึงสองดวงสองเกณฑ์พร้อมกัน คือ

       1.ตั้งแต่วันที่ 4 สิงหาคม 2560 เป็นต้นมาแล้วที่พระราหูจร (8) เจ้าของความลุ่มหลงมัวเมา เดินอยู่ในราศีกรกฎภพที่สอง-กะฎุมภะ หรือการทำมาหาได้ของผู้ที่ลัคนาสถิตราศีมิถุน ซึ่งทางโหรถือเป็น ราหูค้นทรัพย์ อันเป็นหนึ่งในอาการ ดวงร้าว ผลคือน่าจะเป็นระยะที่จะ เดือดร้อนทุกข์ๆ ยากๆ เรื่องเงิน หรือ การทำมาหาได้ เสียเครดิต เพราะใช้อารมณ์นำหน้าเหตุผลในเรื่องของการใช้ชีวิต-เงิน แบบคิดแต่ทางได้ไม่คิดถึงทางเสีย หรือชอบเสี่ยงผิดปกติ

       ที่เคยเห็นมา เช่น บางคนไปปล่อยเงินกู้เพื่อหวังดอกเบี้ย ผลคือโดนเบี้ยวสูญทั้งต้นและดอก ฟ้องร้องก็ได้แต่คำพิพากษา หรือบางคนไปซื้อของชิ้นใหญ่ๆเพราะความอยากได้ พอพระราหูจากไปราศีกรกฎไปแล้ว ซึ่งก็เริ่มจะได้คิดว่า ไม่น่าเลย ฯลฯ

       ส่วนตำราจักทีปนีบอกเป็นโฉลกของการที่พระราหูจรตำแหน่งนี้ คือให้ระวังคนสนิทใส่ความ(พระราหูเป็นสอง) ศัตรูสนิทใส่ความผิดให้วายปราณ..แปลง่ายๆ คือคนสนิทจะใส่ความถึงขนาดเอาให้ตาย

       รอบนี้พระราหูจรจะเดินอยู่ในราศีกรกฎไปถึงวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2562

       2.ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2560 เป็นต้นมาแล้วที่พระเสาร์จร (7) หัวหน้าดาวร้าย เทพเจ้าแห่งความระทมเข้ามาเดินในราศีธนูเล็งลัคนาของผู้ที่ลัคนาสถิตราศีมิถุน ทำให้ ดวงชะตาแตกเหมือนแบ่งดวง-ชีวิตออกเป็นสองซีก สรุปคือมีแนวโน้มจะเดือดร้อนยุ่งยากเรื่องคู่ครองหรือหุ้นส่วนชีวิตทั้งหลายที่อาจจะเจ็บไข้ได้ป่วย พลัดพราก เลิกร้างกันไปแบบไม่จากเป็นก็จากตาย 

       แต่มีบางคนที่เป็นส่วนน้อยที่พระเสาร์จรมีดี (เป็นศรีจร) อาจจะได้คู่ครองอายุแตกต่างกัน หรือเป็นหม้าย หรือคู่ครองอาจได้มรดก ส่งผลดีถึงเจ้าชะตาด้วย คู่ครองป่วยก็มีแนวโน้มจะดีขึ้น

        อีกหนึ่งอาการที่ต้องระวังคือ ร่วมทุนกับคนอื่นขาดทุน เสียหาย ฉะนั้นในระยะที่พระเสาร์เล็งลัคนาอยู่นี้ หากมีคนมาชวนร่วมทุนใดๆ ขอให้คิดหนักๆ เข้าไว้ หรือแม้กระทั่งเล่นหุ้นก็ต้องระมัดระวังตัวไว้ด้วยเพราะมีโอกาสพลาดเป้าหรือเสียหายได้

       ตามตำราจักทีปนี้ ได้บอกเป็นโฉลกของการที่พระเสาร์จรเล็งลัคนาไว้ว่าถอยอาหารบริวารจะจากไกล..และพระเสาร์จะอยู่ราศีธนูไปถึงวันที่ 1 ธันวาคม 2563

       3.ในเมื่อดาวร้ายสองดวงช่วยกันกระหน่ำดวงชะตาผู้ที่ลัคนาสถิตราศีมิถุนขนาดนี้ ผู้เขียนก็เพิ่งมาคิดออกว่า สาเหตุที่อาการร้าย ยังไม่ค่อยปรากฏ ต่อผู้ที่ลัคนาสถิตราศีมิถุนเป็นส่วนใหญ่นั้น เป็นไปตามหลักการคานอำนาจของดวงดาว กล่าวคือ พวกท่านยังได้รับการคุ้มครองจากหัวหน้าดาวดีคือพฤหัสบดีจรอยู่

       โดยการคานอำนาจของดวงดาวนี้บอกไว้ชัดเจนตามตำราคือ หากดาวดวงอื่นๆ กลุ้มรุมทำร้ายดวงชะตา แต่หากพฤหัสบดีคุ้มครองอยู่แล้วไซร้ ก็ยังพอเอาตัวรอดได้ตามโฉลกผิว์ว่าสรรพเคราะห์มาดหมาย ให้โทษลัคนาหลาย พฤหัสบดีให้คุณก็อาจคุ้มภัย.

       ผลตามหลักโหรข้อนี้ ด้านดีของผู้ที่ลัคนาสถิตราศีมิถุนส่วนใหญ่ คือ ตั้งแต่วันที่ 6 กันยายน 2560 เป็นต้นมา พฤหัสบดีจรเริ่มเดินอยู่ในราศีตุล  ซึ่งเป็นภพที่ห้า-ปุตตะ คุ้มครองลัคนา ซึ่ง เป็นจุดตั้งรับสำคัญของดวงชะตา ได้เต็มที่ตามหลักฤทธิโยคของพฤหัสบดี (ยกเว้นท่านที่พระพฤหัสบดีจรเห็นกาลกิณีในช่วงนั้น)

        แต่ระยะที่น่าเป็นห่วง คือตั้งแต่วันที่ 5 ตุลาคม 2561 เป็นต้นไป พฤหัสบดีจรจะเดินเข้า ราศีพิจิก ซึ่งเป็นขอบเขตหรือบ้าน หรือ ภพอริ อันหมายถึง ปัญหา อุปสรรค หนี้สิน การต่อสู้ดิ้นรนแข่งขันของท่านที่ลัคนาสถิตราศีมิถุน

       ภพอรินี้ถือเป็นภพที่เสียของดวงชะตา และพฤหัสบดีจรที่เดินในภพนี้จะสาดแสงคุ้มครองไม่ถึงลัคนา ผลคือ บรรดาดาวร้ายที่เบียดเบียนดวงชะตาอยู่มีแนวโน้มจะออกอาการด้านลบได้เต็มที่

       ฉะนั้น ผู้ที่ลัคนาสถิตราศีมิถุนส่วนใหญ่ควรเตรียมตัวไว้รับแนวโน้มเรื่องด้านร้ายในชีวิตตามอิทธิพลของพระราหูจร (ตามข้อ 1) และพระเสาร์จร (ตามข้อ 2) ระหว่าง 5 ตุลาคม 2561-30 ตุลาคม 2562 เพราะแม้พระราหูจรจะหยุดทำให้ดวงแตกเรื่องเงินตั้งแต่ 22 กุมภาพันธ์ 2562 เป็นต้นไป (เหลือแต่พระเสาร์จร) แต่พระราหูก็จะสร้างปรากฏการณ์ใหม่คือ ทับลัคนาของผู้ที่ลัคนาสถิตราศีมิถุน ยาวนานไปถึง 10 กันยายน 2563 ซึ่งใกล้ๆ แล้วจะมาบอกผลอีกครั้ง

       ส่วนผลของพฤหัสบดีจรเอง การเดินเข้าภพอรินี้จะให้โทษตามโฉลก..หญิงมารยาใส่โทษาให้วุ่นวายคือ ให้ระวังถูกใส่ร้ายป้ายสีอย่างเหลือเชื่อ-ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ (พระพฤหัสบดีจรที่พิจิกมาตรฐานมหาจักร-จอมโลดโผน)

     อีกทั้งให้ระวังปัญหาอุปสรรคแปลกๆ เกี่ยวกับหนี้สิน คนใช้ ผู้ใต้บังคับบัญชา บริวารทั้งหลายเหล่านี้ไว้ด้วย

       แต่ดาวทุกดวงย่อมมีทั้งมุมดี-ร้าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งพฤหัสบดี หัวหน้าดาวดีนี้แม้จะตกไปจุด-ภพที่เสีย ก็ไม่วายจะให้ผลด้านดี ฉะนั้นอีกตำราหนึ่งจึงบอกว่า พฤหัสบดีจรในภพที่หก-อรินี้ พวกท่านอาจจะได้บริวารที่ถูกใจ สุขภาพพวกท่านน่าจะสมบูรณ์พอได้มีพลังมากมาย (พฤหัสบดีจรพิจิก-มหาจักร) ให้ฮึดสู้รับมือปัญหาอุปสรรค.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"