“โฆษกพลังธรรมใหม่” ยืนยันถ้าปฎิรูปการเมืองไม่สำเร็จ การปฎิรูปประเทศก็สิ้นหวัง


เพิ่มเพื่อน    

ภาพจากเฟซบุ๊ก ทศพล แก้วทิมา


“โฆษกพลังธรรมใหม่” ยืนยันถ้าปฎิรูปการเมืองไม่สำเร็จ การปฎิรูปประเทศก็สิ้นหวัง ย้ำต้องการสร้างพรรคพลังธรรมใหม่ให้เป็นพรรคการเมืองของประชาชน

นายทศพล แก้วทิมา โฆษกพรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวถึงการปฎิรูปประเทศว่า เรื่องการปฎิรูปจะเกิดขึ้นได้ผู้มีอำนาจต้องตั้งใจและจริงใจ โดยให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมอย่างแท้จริง ตั้งแต่ร่วมคิดร่วมทำเพราะประเทศไม่ใช่ของรัฐบาลหรือประชาชนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ประเทศเป็นของประชาชนโดยร่วม รัฐบาลเป็นเพียงตัวแทนของประชาชนที่ให้อำนาจไปทำหน้าที่บริหารบ้านเมืองทั้งในระบอบการเลือกตั้ง และระบอบการรัฐประหาร ซึ่งปัจจุบันเรามีรัฐบาลที่ไม่ปกติปกติ  ประชาชนที่ต้องการให้มีการปฎิรูปก่อนการเลือกตั้ง แต่รัฐบาลชุดนี้ยังทำไม่เสร็จ และถ้าหลังการเลือกตั้ง มีนักการเมืองหน้าเก่าๆเข้ามา การปฎิรูปบ้านเมืองตามที่ประชาชนต้องการก็เป็นไปไม่ได้

เมื่อถามว่าพรรคพลังธรรมใหม่จะเข้ามามีกลไกให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมอย่างไร นายทศพล กล่าวว่า การตั้งพรรคพลังธรรมใหม่เพื่อเข้ามาทำงานบริหารบ้านเมืองในมิติของการเมืองใหม่ เพื่อตอบโจทย์ตามที่รัฐธรรมนูญต้องการให้พรรคการเมืองของประชาชนอย่างแท้จริง  พรรคพลังธรรมใหม่มีเจตนาจะปฏิรูปการเมืองให้ดีขึ้น เพื่อไปบริหารบ้านเมืองในอนาคต เราจึงเน้นเรื่องจริยธรรมและคุณธรรมทางการเมือง โดยมีคณะกรรมการธรรมาภิบาลที่เลือกตั้งโดยสมาชิกพรรคทำหน้าที่ตรวจสอบจริยธรรมภายในพรรคเพื่อให้พรรคพลังธรรมใหม่เป็นพรรคการเมืองที่ดีของประชาชนตลอดไป 

“การปฎิรูปประเทศคล้ายกับการปฎิรูปการเกษตร ประเทศเรามีนโยบายเปลี่ยนเกษตรเคมีไปสู่เกษตรอินทร์  แต่หัวขบวนไม่ขยับอย่างจริงจัง เราจึงไม่เห็นความสำเร็จที่เป็นรูปธรรม ผมยืนยันว่าถ้าเราปฏิรูปการเมืองไม่สำเร็จ เราก็ปฎิรูปประเทศไม่ได้"  นายทศพล กล่าวทิ้งท้าย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"