จับยาไอซ์ล็อตใหญ่343กิโล! ซุกกระสอบใบชาตบตา


เพิ่มเพื่อน    

23 ก.ค. 61 - เมื่อเวลา 03.00 น. ทหารพรานจากร้อย ทพ.3104 ฉก.ทพ.31 กองกำลังผาเมือง ชุดปฏิบัติการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคเหนือ (ศอ.ปส.ชน.) ที่ 8 บก.ควบคุมที่ 3  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ขุนตาล จ.เชียงราย นำกำลังดักซุ่มบนถนนสายเชียงของ-เทิง พื้นที่หมู่บ้านใหม่พัฒนา หมู่ 10 ต.ยางฮอม อ.ขุนตาล  บริเวณทางขึ้นวนอุทยานพญาพิภักดิ์ ต่อมาพบรถต้องสงสัยรถสิบล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว บรรทุกสีลายขาวเขียว หมายเลขทะเบียน 81-1191 และรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีบรอนด์เงิน ติดป้ายหมายเลขทะเบียน กฉ 5394 อุตรดิตถ์ ขับผ่านมาจากทางชายแดนไทย-สปป.ลาว ด้าน อ.เชียงของ มุ่งหน้าจะไปทาง อ.เทิง จึงให้สัญญาณหยุดตรวจ

จากการจู่โจมเข้าตรวจสอบรถเจ้าหน้าที่พบที่บรรทุกของรถสิบล้อมีกระสอบปุ๋ยสีรุ้งและสีขาววางซ้อนกันอยู่รวมจำนวน 14 กระสอบ เมื่อเปิดดูในกระสอบพบแต่ละใบบบรรจุถุงบรรจุใบชาสูญญากาศมาเป็นก้อน ๆ อยู่เต็ม โดยมีกระสอบที่บรรจุถุงใบชาเอาไว้จำนวน 25 ก้อนจำนวน 12 กระสอบ บรรจุจำนวน 24 ก้อนจำนวน 1 กระสอบ และบรรจุจำนวน 19 ก้อนจำนวน 21 กระสอบ จึงรวมจำนวนทั้งหมด 343 ก้อน เมื่อเปิดดูแต่ละห่อพบไม่ใช่ใบชา แต่กลับเป็นยาเสพติดประเภทยาไอซ์ชนิดเกล็ดสีขาวแทน

เจ้าหน้าที่จึงได้จับกุมตัวคนขับรถยนต์บรรทุกสิบล้อ ทราบชื่อต่อมาว่านายสุนทร ดาราษฎร์ อายุ 46 ปี บ้านเลขที่ 195 หมู่ 2 ต.เพ็กใหญ่ อ.พล จ.ขอนแก่น ส่วนคนที่โดยสารไปด้วยและคนที่อยู่ ในรถยนต์เก๋งอีกรวม 6 คนประกอบด้วยนายยือซ่า แซ่โซ้ง อายุ 32 ปี บ้านเลขที่ 51/2 หมู่ 9 ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย นายดี แซ่โซ้ง อายุ 30 ปี บ้านเลขที่ 61 หมู่ 12 ต.ทุ่งกล้วย อ.ภูซาง จ.พะเยา นายพิษิตฐ์ พัฒนหิรัณย์ อายุ 25 ปี บ้านเลขที่ 196 หมู่ 9 ต.สบบง อ.ภูซาง นายอาเนช แซ่ย่าง อายุ 15 ปี บ้านเลขที่ 246 หมู่ 9 ต.สบบง อ.ภูซาง (คนนี้เป็นเยาวชนรบกวนใช้นามปากกาด้วยครับ) นายชนศร แซ่ว่าง อายุ 26 ปี บ้านเลขที่ 299 หมู่ 6 ต.เสนียน อ.เมือง จ.น่าน  นายพนัส แซ่ว่าง อายุ 20 ปี บ้านเลขที่ 106 หมู่ 9 ต.เสนียน

จึงได้ควบคุมตัวคนทั้งหมดพร้อมของกลางส่ง สภ.ขุนตาล เพื่อสอบสวนและขยายผลตามกฎหมายต่อไป เบื้องต้นคาดว่ายาเสพติดดังกล่าวขนมาจากชายแดนไทย-สปป.ลาว ทั้งด้าน อ.เวียงแก่น และ อ.เชียงของ ที่ติดกับแม่น้ำโขงเพื่อเลี่ยงด่านตรวจตามถนนพหลโยธินซึ่งเป็นสายหลักทางด้าน อ.แม่สาย และ อ.แม่จัน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ขยายผลเพื่อติดตามจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายนี้ต่อไป โดยมีรายงานว่าวันเดียวกันนี้ พล.ท.วิจักขฐ์ สิริบรรสพ แม่ทัพภาคที่ 3  จะได้เดินทางไปตรวจสอบและแถลงข่าว ณ ค่ายเม็งรายมหาราช อ.เมืองเชียงราย ต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"