'มาร์ค'ปลุกสังคมคว่ำพลังดูด เหลือบฝูงใหม่แทะกินประเทศชาติ


เพิ่มเพื่อน    

23 ก.ค. 61 - นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการต้องถาม กรณีการทาบทามอดีตนักการเมืองต่าง ๆ ให้ย้ายพรรค ว่า หากการเชิญดังกล่าวไม่มีผลประโยชน์แลกเปลี่ยน ไม่ถือว่าเป็นพลังดูด แต่ถ้าไปเพราะพรรคใหม่มีทุนสนับสนุนถือว่าเป็นการใช้เงินดูด หรือแม้แต่กรณีมีตำแหน่งรัฐมนตรีจูงใจก็ถือว่าใช่ แต่ที่เลวร้ายที่สุด คือนำคดีความมาต่อรองให้ย้ายไปอยู่กับพรรคใหม่ แล้วคดีจะจบ ดังนั้นต้องจับตาเพราะรัฐบาลชุดปัจจุบันใช้มาตรา 44 ตีตราไว้หลายคน ซึ่งตอนนี้จะเคลียร์ให้ ในทางกลับกัน ถ้าไม่มีผลประโยชน์ก็ไม่ว่าอะไร แต่ถามว่าเชื่อหรือไม่ว่าการย้ายพรรคไม่มีผลประโยชน์ ยืนยันว่าไม่ใช่ เพราะ 3 เรื่องที่ว่ามาทั้งเงิน ตำแหน่งรัฐมนตรี และคดีความ ตนรับทราบมาว่ามีการเจรจาเรื่องเหล่านี้จริง
“คนในพรรคประชาธิปัตย์ตกเป็นเป้าในเรื่องเหล่านี้อยู่ แต่ผมเชื่อว่าเขาตกผลึกแล้ว ถ้ามั่นคงในอุดมการณ์ก็อยู่ แต่ถ้ามีเรื่องเหล่านี้ก็ไป เราคงห้ามอะไรไม่ได้ ผมไม่สบายใจที่มีคนพูดเรื่องการย้ายพรรคเพราะมีผลประโยชน์แลกเปลี่ยนเป็นเรื่องปกติทางการเมือง เพราะควรพอได้แล้วกับการเมืองแบบนี้ สังคมควรตัดสินใจปฏิเสธการเมืองแบบนี้ได้แล้ว และหวังว่าประชาชนจะมองคนที่โยกย้ายด้วยปัจจัยเหล่านี้ไม่ได้มีผลประโยชน์ส่วนรวมเป็นที่ตั้ง แต่เป็นเรื่องประโยชน์ส่วนตัว” นายอภิสิทธิ์ ระบุ
ส่วนกรณีการดึงผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ของคู่แข่งมาเป็นพวก เพื่อทำให้ตัวเองมีฐานเสียงที่เข้มแข็งขึ้นนั้น หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า เราก็จะเหมือนคู่แข่งในอดีต ถามว่าประเทศก้าวหน้าอย่างไร ขณะเดียวกันจะกลายเป็นเหลือบฝูงใหม่ เมื่อเริ่มต้นด้วยวิธีการที่ผิด ยากที่จะกลับไปสู่ความถูกต้อง อย่างไรก็ตาม พรรคถูกตำหนิตลอดว่ายึดหลักการมากเกินไป แต่พวกตนยืนยันตลอดว่าต้องการเปลี่ยนแปลงประเทศ ตนยังเคยพูดในพรรคว่าถ้าให้ทำเหมือนเขา จะมีเราทำไม เราไปอยู่กับเขาก็หมดเรื่อง ทุกคนไปแสวงหาผลประโยชน์ทำแบบเดียวกันหมด แต่ที่พรรคไม่เห็นด้วย เพราะต้องการให้ประเทศหลุดพ้นจากวงจรนี้ หากไม่หลุดพ้นจากวงจรก็แค่เปลี่ยนหน้าเท่านั้น และการเมืองก็ล้มเหลวเหมือนเดิม.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"