ไปกันใหญ่!'ทนายตั้ม'ซัด'ครูปรีชา' ใช้สำเนาแชทไลน์ปลอมในศาล


เพิ่มเพื่อน    

24 ก.ค.61 - บรรยากาศการนัดไต่สวนมูลฟ้อง ในคดีอาญา ที่ครูปรีชา ใคร่ครวญ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ร้อยตำรวจโทจรูญ วิมูล ในข้อหายักยอกทรัพย์และรับของโจร ที่ศาลจังหวัดกาญจนบุรีเมื่อววันที่ 23 ก.ค. ตลอดทั้งวันเป็นการไต่สวนและซักค้านในส่วนของครูปรีชาเพียงคนเดียวตั้งแต่เช้าถึงเย็น 

โดยในเวลา 16.40 นาฬิกา นายษิทรา เบี้ยบังเกิดพร้อมด้วยร้อยตำรวจโทจรูญ วิมูลและภรรยา รวมทั้งทีมทนายความได้เดินออกมาจากศาลจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน โดยบอกว่า การไต่สวนและซักค้านครูปรีชาในวันนี้ ยังไม่แล้วเสร็จ คงจะต้องรอไปจบในนัดหน้า วันที่ 20 เดือนสิงหาคม 

พร้อมกันนี้ ทนายษิทรากล่าวด้วยสีหน้ายิ้มแย้มว่า ในวันนี้ ครูปรีชาได้รับเอาสำเนาคลิปเสียงการสนทนาที่ได้มาจาก ปอท. เข้ามาอยู่ในกระบวนการพิจารณาของคดีอาญาแล้ว ซึ่งหลังครูปรีชารับเอาสำเนาคลิปเสียงดังกล่าวเข้ามาในคดีอาญาแล้ว ตนพยายามที่จะขอให้มีการเปิดในชั้นศาล แต่ครูปรีชาและทนายความไม่ยินยอม โดยอ้างว่าครูปรีชาไม่ยืนยันว่าเป็นเสียงสนทนาของตนเอง ศาลจึงไม่ให้เปิดคลิปเสียงในการสนทนา แต่ฝ่ายของตน ได้มีการถอดบทสนทนาของคลิปเสียงทั้งหมดเอาไว้แล้ว โดยได้นำเอาบทสนทนาที่ถอดออกมาจำนวนมากกว่าหนึ่งร้อยคลิปมาทำการซักค้านครูปรีชา ได้ออกมาเป็นสำนวนมากถึง99ฉบับ ซึ่งถือว่าเป็นที่น่าพอใจอย่างมาก 

ทั้งนี้ ในระหว่างการซักค้าน ตนได้สังเกตว่า หลักฐานที่เป็นเอกสารสำเนาการแชทไลน์ของครูปรีชา ซึ่งเป็นการสนทนาทางไลน์ระหว่างครูปรีชากับแม่ค้าล๊อตเตอรี่จำนวน3ฉบับนั้น ไม่ตรงกัน จึงมีความเป็นไปได้ว่ามีการทำเอกสารแชทไลน์ที่ไม่ใช่ของจริง เข้ามาใช้ในกระบวนพิจารณาของศาล ดังนั้น หลังออกจากศาล ตนและร้อยตำรวจโทจรูญ จะเดินทางไปที่สถานีตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรีเพื่อแจ้งความว่า ครูปรีชา และทนาย นำเอาเอกสารที่เป็นหลักฐานเท็จเข้าสู่กระบวนการพิจารณาต่อไป ส่วนเรื่องที่ครูปรีชา ยื่นฟ้องต่อศาลว่า ตนและร้อยตำรวจโทจรูญ ร่วมกันฟ้องเท็จต่อศาลนั้น ศาลได้จำหน่ายเรื่องดังกล่าวออกไปก่อนชั่วคราว เพื่อรอผลการพิจราณาคดีหลักให้เสร็จสิ้นก่อน

ด้านครูปรีชา ใคร่ครวญ ที่เดินตามออกมาในภายหลัง มีสีหน้าไม่ค่อยสู้ดีนักและปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ใดๆ โดยให้สัมภาษณ์ทนายความของตนแทน โดยครูปรีชา กล่าวเพียงสั้นๆว่าไม่ได้รู้สึกหวั่นไหวหรือรู้สึกเครียดกับการซักค้านในครั้งนี้ 

ขณะที่นายวรยุทธ  บุญวงศ์ใส ทนายความ ครูปรีชา ได้เปิดเผยสั้นๆ ว่าศาลไต่สวนครูปรีชา ยังไม่จบ ส่วนเอกสารที่ทางทนายตั้มจะไปแจ้งความนั้น เป็นสิทธิ์ของเขา เราก็ต้องยอมรับ เราจะนำมาเปิดเผยไม่ได้ วันนี้ตนเองก็ยังไม่ได้ทำอะไรเลยทั้งวัน ทนายฝ่ายจำเลยซักค้านไม่เสร็จ ส่วนเรื่องคลิปเสียง ครูปรีชาก็ปฏิเสธเรื่องนี้ศาลจึงไม่ให้เปิด

ทั้งนี้ หลังเดินทางออกจากศาล นายษิทรา เบี้ยบังเกิด พร้อมร้อยตำรวจโทจรูญ วิมูล ได้เดินทางไปยังสถานีตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรี เพื่อแจ้งความดำเนินคดี กับครูปรีชา ใคร่ครวญ และนายวรยุทธ บุญวงษ์ใส ทนายความ ในความผิดฐานนำพยานหลักฐานเข้าสู่กระบวนการในชั้นศาล.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"