จับตา กกพ.ถูกปลดยกชุด


เพิ่มเพื่อน    

กกพ.ยังไร้ข้อสรุปหลังประชุมด่วน 23 ก.ค. ที่ผ่านมา เผยยังไม่พร้อมแสดงความคิดเห็นว่าจะทำอย่างไรต่อ ทั้งการลาออก หรือจับสลาก ต้องดูความชัดเจนต่อไป แหล่งข่าวชี้หากยืดเยื้อหวั่นถูกปลดยกชุด

นายวีระพล จิรประดิษฐกุล กรรมการกำกับกิจการพลังงาน(กกพ.) ในฐานะโฆษก กกพ.เปิดเผยว่า กกพ.ยังไม่พร้อมให้ข้อมูลแก่สื่อมวลชน กรณีที่จะต้องมีการลาออกจาก กกพ.ของกรรมการทั้ง 6 คนพร้อม ๆ กัน หรือจับสลากออก 3 คน หรือแสดงสปิริตลาออก 2 คนตามลำดับอาวุโส จากเดิมที่มีการนัดประชุมกันในเรื่องดังกล่าวเมื่อวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา และขอไม่แสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้ในขณะนี้ และขอยืนยันว่าเรื่องทั้งหมดไม่สามารถจบลงที่ กกพ.ได้ ต้องรายงานความคืบหน้าให้รัฐบาลรับทราบ

แหล่งข่าวด้านพลังงานกล่าวว่าสถานการณ์ล่าสุดของกกพ. อาจไม่สามารถยื้ออายุการทำงานต่อไปได้อีกแล้ว และเป็นไปได้ว่าต้องลาออกไปพร้อม ๆ กันท้ัง 6 คน แม้ว่าจะมีการจุดประเด็น ให้มีการจับสลากออก 3 คน หรือให้ผู้ที่มีอายุสูงสุดใน 6 คน ลาออกรวม 2 คน เพื่อยื้อเวลาไวอีกระยะหนึ่ง หรือกรรมการบางคนระบุว่าคงไม่สามารถลาออกพร้อมกันท้ัง 6 คนก็ตามเพราะเกรงว่าจะกลายเป็นประเด็นทางการเมือง กรณีที่จะทำให้ถูกมองว่าประชดรัฐบาลชุดก็ตาม ท้ังนี้ หากกกพ.ชุดนี้ยังไม่มีข้อสรุปที่ชัดเจนใดๆ ก็อาจนำไปสู่การปลดออกท้ังชุดอย่างแน่นอน

ท้ังนี้ ได้มีการสันนิษฐานในหลายๆประเด็นว่าเหตุใด จึงมีการกดดันกกพ.ให้พ้นวาระในคร้ังนี้ อาทิ การขัดแย้งกรณีที่ไม่ออกใบอนุญาตการจัดหาและค้าส่งก๊าซธรรมชาติเหลว(แอลเอ็นจี) จนนำไปสู่การฟ้องร้องต่อศาล


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"