สั่งรื้อสำนวนวัยรุ่นแทงกันตายหลังพ่อกระโดดตึกศาลดับ


เพิ่มเพื่อน    

24 ก.ค.61 -  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีศาลชั้นต้น ยกฟ้องในคดีวัยรุ่นถูกแทงเสียชีวิตในช่วง เทศกาลสงกรานต์ ปี 2559 เป็นเหตุให้นายศุภชัย คัฬหสุนทร บิดาของผู้เสียชีวิต  กระโดดจากชั้น 8 ศาลอาญารัชดาเสียชีวิต เนื่องจากผิดหวังกับคำพิพากษาว่า เป็นเรื่องของศาล ต้องไปถามศาล ซึ่งขณะนี้ทางพล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการนครบาล (บช.น.) กำลังรื้อคดีว่าการสอบสวนที่ผ่านมาเป็นอย่างไร อย่างไรก็ตามตนไม่ได้กำชับอะไรเป็นพิเศษ เพราะเป็นหน้าที่ของตำรวจนครบาล

ด้านพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) กล่าวว่าจะไปดูสำนวนเก่าว่ามีความเป็นมาอย่างไร เราให้ความเป็นธรรมอยู่แล้ว ซึ่งผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ก็รับปากแล้วว่าจะไปดูสำนวนเก่า 

เมื่อถามว่า จำเป็นต้องตรวจสอบพนักงานสอบสวนชุดที่เคยทำคดีนี้หรือไม่ พล.ต.อ.จักรทิพย์กล่าวว่า แน่นอน เราต้องให้ความเป็นธรรมว่าการทำสำนวนเป็นอย่างไร มีความรอบคอบทุกอย่างหรือไม่ หากมีตรงไหนบกพร่องทางสำนวนก็ค่อยว่ากัน 

ถามว่า กรณีนี้จะเป็นตัวอย่างให้กับคดีอื่นๆหรือไม่ พล.ต.อ.จักรทิพย์กล่าวว่า จะถือเป็นตัวอย่างก็ได้ ว่าการทำสำนวนมีที่มาที่ไปอย่างไร แต่เรื่องนี้เป็นกรณีคำตัดสินของศาลชั้นต้น 

ซักว่า พล.อ.ประวิตร ได้กำชับเกี่ยวกับเรื่องนี้หรือไม่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า “ท่านกำชับมาตลอด เรื่องการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน ให้ความเป็นธรรมและความยุติธรรมเกิดขึ้นให้ได้ เพราะตำรวจกับประชาชนอยู่ใกล้กัน ซึ่งเราก็ทำมาโดยตลอด อย่างไรก็ตาม ถ้าตำรวจผิด ไม่ต้องห่วง ก็ดำเนินการอยู่แล้ว เพราะถือเป็นต้นทางของกระบวนการยุติธรรม”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"