อ่านอย่างเข้าใจ!อดีตผู้พิพากษาโพสต์กรณีโดดศาลเสียชีวิต หลังยกฟ้องคดีลูกชายถูกแทงดับ


เพิ่มเพื่อน    

24 ก.ค.61 - นายชูชาติ ศรีแสง อดีตผู้พิพากษาศาลฎีกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Chuchart Srisaeng ระบุว่า

....กรณีผู้ชายคนหนึ่งมาฟังคำพิพากษาในคดีที่บุตรชายของตนเองถูกฆ่าตายที่ศาลอาญา ในวันที่ ๒๓ กรกฎาคม 2561 เมื่อศาลพิพากษายกฟ้องโจทก์ เพราะโจทก์ไม่มีประจักษ์พยานมาเบิกความยืนยันว่า จำเลยเป็นคนฆ่าผู้ตาย
.....ชายคนนี้ก็กระโดดจากชั้น ๘ อาคารศาลอาญา ลงมาบนพื้นดินและถึงแก่ความตาย
.....สื่อมวลชนทุกแขนงและสื่อโซเชียลเน็ตเวิร์คต่างก็ให้ความเห็นเหมือนกันว่า ชายคนนี้ผิดหวังที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมเพราะจำเลยซึ่งถูกฟ้องว่าฆ่าบุตรของตนถึงแก่ความตายแต่ศาลพิพากษายกฟ้อง จำเลยไม่ถูกลงโทษ 
.....เป็นการลงความเห็นสรุปกันทั้งๆ ไม่มีใครรู้เลยว่า เหตุผลจริงๆ ที่ทำให้ชายคนนี้กระโดดอาคารศาลอาญาเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตายมาจากเหตุอะไรกันแน่ 
.....เมื่อตั้งสมมติฐานกันว่า ชายคนนี้ฆ่าตัวตายเพราะไม่ได้รับความเป็นธรรมที่จำเลยซึ่งฆ่าบุตรของเขาตายไม่ถูกลงโทษ
.....ผลที่ตามมาก็คือการวิพากษ์วิจารณ์ตำหนิติเตียนการทำงานของพนักงานสอบสวน พนักงานอัยการ และศาลว่า เชื่อถือไม่ได้
.....วิพากษณ์วิจารณ์ด่ากันทั้งๆ ที่คนเหล่านี้ก็ไม่มีใครเลยแม้แต่คนเดียวที่ได้รู้เห็นเหตุการณ์ในขณะผู้ตายในคดีนี้ถูกทำร้ายจนถึงแก่ความตายและเห็นว่าจำเลยเป็นคนฆ่าผู้ตาย
.....ที่มีบางคนอ้างกันว่ามีกล้องวงจรปิดได้บันทึกภาพขณะเกิดเหตุไว้นั้น โฆษกสำนักงานศาลยุติธรรมก็แถลงให้ทราบแล้วว่า ภาพที่ปรากฎอยู่ไม่ภาพเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุทำร้ายกัน
.....แม้แต่พ่อของผู้ตายก็เชื่อว่าไม่ได้รู้เห็นเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุและไม่รู้ว่าใครคือคนร้ายที่ฆ่าบุตรของตน ที่เชื่อว่าจำเลยเป็นคนฆ่าก็คงได้รับการบอกเล่าจากผู้อื่น เพราะถ้ารู้เห็นเหตุการณ์พนักงานสอบสวนต้องสอบปากคำไว้เป็นพยานและโจทก์ก็ต้องอ้างมาเบิกความเป็นพยานต่อศาล

.....สรุปแล้วผู้ที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ตำหนิติเตียนพนักงานสอบสวน อัยการและศาล ต่างก็เป็นการคิดกันเอาเองหรือแห่ตามผู้อื่นว่า จำเลยเป็นผู้ฆ่าผู้ตายและพ่อของผู้ตายกระโดดอาคารศาลอาญาเพราะผิดหวังเนื่องจากไม่ได้รับความเป็นธรรมที่ศาลไม่ได้พิพากษาลงโทษจำเลย 
.....นี่คือสิ่งที่เป็นอยู่ในสังคมไทยครับ !


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"