'วัน'โล่งได้ประกัน ป.สอบเอาผิดเพิ่ม


เพิ่มเพื่อน    

    ศาลให้ประกัน "วัน อยู่บำรุง" คดีทำร้ายร่างกาย ตีราคาหลักทรัพย์ 3 แสนบาท ไม่กำหนดเงื่อนไขใดๆ ด้านร้านทองแม่ทองสุกยันคู่กรณีมิได้เป็นทายาทเจ้าของร้านดังที่ตกเป็นข่าว 
    เมื่อเวลา 10.42 น. วันที่ 24 กรกฎาคมนี้ ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ พนักงานสอบสวนกองปราบปรามควบคุมตัวนายวัน อยู่บำรุง อายุ 44 ปี บุตรชายของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง อดีตรองนายกรัฐมนตรีและแกนนำพรรคเพื่อไทย ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ จ.409/2561 ลงวันที่ 19 ก.ค.2561 ข้อหาร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้การกระทำการใด หรือไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย โดยมีอาวุธ และร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ มาฝากขังครั้งแรกต่อศาลเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 24 ก.ค.-4 ส.ค.2561 ซึ่งพนักงานสอบสวนกองปราบปรามคัดค้านการประกันตัว
    โดยนายวัน อยู่บำรุง สวมเสื้อเชิ้ตลายดอกสีส้ม-ขาว แขนยาว สวมกางเกงสีดำและถูกใส่กุญแจมือโดยมีผ้าพันปิดไว้ นั่งมาในรถตู้สีขาวของกองปราบปราม เมื่อมาถึงนายวันมีสีหน้าเคร่งเครียด แต่ยังยิ้มและทักทายสื่อพร้อมกล่าวเพียงสั้นๆ ว่า "ผมรักลูกผม ผมต้องทำหน้าที่ของคนเป็นพ่อ" จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงคุมตัวเข้าห้องเวรชี้ ขณะที่ตั้งแต่ช่วงเช้ามีบุคคลใกล้ชิดและกลุ่ม "ใจถึงพึ่งได้" ของนายวัน ประมาณ 10 คนมารอให้กำลังใจ
    ต่อมาศาลพิจารณาคำร้องแล้ว อนุญาตให้ฝากขังได้ โดยนายวิญญัติ ชาติมนตรี ทีมทนายความ ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสด 300,000 บาท ขอประกันตัว
    สำหรับเหตุการณ์ที่มาของคดีนี้ เกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา ผู้เสียหายคือ นายภานุวัฒน์ หรืออั๋น ปุณณรัตนกุล อายุ 34 ปี นักธุรกิจทายาทร้านทองรุ่นที่ 2 “แม่ทองสุก” ระบุว่า ได้เข้าไปเที่ยวที่ร้านเดโม่ผับ ซอยทองหล่อ 10 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม. หลังจากร้านเลิก ผู้เสียหายกับเพื่อนก็ได้เดินมาที่ลานจอดรถ ก็ได้พบกับกลุ่มของนายวัน ซึ่งมาพร้อมกับบุตรชาย คือนายอาชวิน หรือกาโม่ อยู่บำรุง, นายยศพัฒน์ หรือปุ้ย สัมพันธ์ชัย และมีผู้ติดตามอีก 7-8 คน 
    คำให้การของผู้เสียหายระบุว่า เมื่อเจอหน้ากัน นายวันก็เรียกนายภานุวัฒน์เข้ามาคุยด้วย เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้ไปมีปัญหากับนายอาชวิน บุตรชาย ที่ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเมื่อเดินเข้ามาหา นายวันก็ใช้มือตบไปที่หน้าอกของนายภานุวัฒน์เบาๆ โดยไม่ได้พูดอะไร ก่อนที่จะแยกย้ายกันขึ้นรถ ปรากฏว่าเมื่อนายภานุวัฒน์เดินขึ้นรถเก๋งส่วนตัวไปแล้ว ก็ได้ยินเสียงนายวันร้องเรียกให้นายภานุวัฒน์ลงมาหาอีก แต่ครั้งนี้นายวันกลับไม่พูดอะไร ก่อนจะต่อยเข้าที่ใบหน้าของนายภานุวัฒน์หลายครั้ง ซึ่งผู้เสียหายก็พยายามจะใช้มือปัดป้อง แต่ก็ถูกต่อยจนล้มลง พอจะลุกขึ้นยืนก็ถูกนายยศพัฒน์ชักอาวุธปืนออกจากเอวขึ้นมาข่มขู่ไม่ให้ผู้เสียหายสู้ โดยนายยศพัฒน์ได้ยิงปืนขึ้นฟ้าข่มขู่เพื่อนของผู้เสียหาย เพื่อไม่เข้ามาช่วยเหลือ หลังลงมือเสร็จแล้ว กลุ่มของนายวันก็ขึ้นรถขับออกไปจากที่เกิดเหตุทันที
    นายภานุวัฒน์ยังระบุว่า หลังถูกนายวันต่อยแล้ว นายอาชวิน อยู่บำรุง หรือกาโม่ ยังเข้ามาเตะซ้ำอีกด้วย
    ต่อมาผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความที่ สน.ทองหล่อ พร้อมกับเข้าร้องเรียนที่กองปราบปราม เนื่องจากเห็นว่ากลุ่มผู้ต้องหาเป็นผู้มีอิทธิพล ต่อมาพนักงานสอบสวนของกองปราบปรามได้ยื่นคำร้องขอศาลอาญากรุงเทพใต้ออกหมายจับ กระทั่งผู้ต้องหาเดินทางเข้ามามอบตัวเมื่อวันที่ 23 ก.ค. ภายหลังเข้ามอบตัว พนักงานสอบสวนกองปราบปรามได้เร่งสอบปากคำนายวัน นอกจากนี้กำลังอยู่ระหว่างพิจารณาจะเรียกตัวผู้ที่อยู่ร่วมในเหตุการณ์มาดำเนินคดีเพิ่มเติม
    ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า คดีนี้มีผู้ก่อเหตุจำนวน 2 ราย คือ 1.นายวัน อยู่บำรุง และนายยศพัฒน์ สัมพันธ์ชัย หรือนายนรงฤทธิ์ หรือปุ้ย ทำดี โดยในคืนก่อเหตุ นายยศพัฒน์ หรือปุ้ย เป็นผู้ยิงปืนขึ้นฟ้าที่ลานจอดรถหน้าเดโม่ผับ ซึ่งนายยศพัฒน์ หรือปุ้ย มีประวัติติดตัวเคยตกเป็นจำเลยในคดีหมายเลขดำที่ 444/2558 คดีหมายเลขแดงที่ 2398/2558 ของศาลอาญาธนบุรี ในความผิดฐาน “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา” อยู่ระหว่างหลบหนี โดยศาลอาญาธนบุรีได้ออกหมายจับไว้ตามหมายจับที่ 259/2558 ลงวันที่ 21 ก.ค.2558 
    ด้านนายสมหมาย กู้ทรัพย์ ทนายความของนายวัน อยู่บำรุง เปิดเผยว่า ได้ยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสดจำนวนหนึ่ง เพื่อขอประกันตัวในชั้นสอบสวน แต่ทางพนักงานสอบสวนคัดค้านการให้ประกันตัว โดยให้เหตุผลเกรงว่าจะเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน ซึ่งทำให้นายวันต้องถูกคุมตัวไว้ที่กองปราบปรามเป็นเวลา 1 คืน ก่อนที่พนักงานสอบสวนจะนำตัวนายวันมาขออำนาจศาลฝากขังต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ในวันนี้
    เวลา 12.00 น.เศษ นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทีมทนายความของนายวัน อยู่บำรุง เปิดเผยว่า ศาลพิจารณาคำร้องขอปล่อยชั่วคราวและหลักทรัพย์ที่นายเถลิง อยู่บำรง อาของนายวันแล้ว ก็อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวนายวันระหว่างฝากขังนี้ โดยตีราคาประกัน 300,000 บาท ไม่กำหนดเงื่อนไขใดๆ ขณะที่ศาลให้นายวันมารายงานตัวต่อศาลในวันครบกำหนดฝากขังครั้งที่ 4 วันที่ 10 ก.ย.นี้ ตั้งแต่เวลา 08.30 น. 
    หลังได้ประกันตัว นายวัน อยู่บำรุง ได้โพสต์ลงเฟซบุ๊ก ระบุว่า "ขอบคุณพี่น้องทุกท่านที่คอยอยู่เคียงข้างผมและให้กำลังใจผมมาตลอด...รักทุกคน"
    วันเดียวกัน ฝ่ายประชาสัมพันธ์ร้านทองแม่ทองสุก ได้ส่งข้อความทางไลน์ แจ้งถึงลูกค้าสมาชิกว่า จากการนำเสนอข่าวที่ปรากฏตามสื่อต่างๆ ณ ขณะนี้ เกี่ยวกับการทะเลาะวิวาทของนายวัน อยู่บำรุง กับคู่กรณีที่มีการกล่าวอ้างว่าเป็นบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือเป็นทายาทร้านทอง "แม่ทองสุก" นั้น ทางบริษัทฯ ขอยืนยันว่ามิได้เป็นความจริงแต่ประการใด ดังนั้น ทางบริษัทฯ จึงเรียนชี้แจงตามข้อเท็จจริง เพื่อให้ผู้รับสื่อทุกท่านเกิดความกระจ่าง และรับข้อมูลที่ถูกต้องตามจริง เพื่อมิให้ไม่เกิดความเข้าใจผิดและเกิดความเสียหายมา ณ ที่นี้ ลงชื่อ กลุ่มบริษัทในเครือ MTS Gold แม่ทองสุก.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"