บันทึกหน้า4


เพิ่มเพื่อน    

        ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" การประชุม ครม.นอกสถานที่ ที่มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี เมื่อวันอังคาร เสี่ยป้อม-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เกิดอาการป่วย หลังเสนองานเสร็จจึงขออนุญาต บิ๊กตู่-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ออกจาก ครม.หามขึ้นรถกลับ กทม.ทันที จากอาการปวดท้อง อาหารเป็นพิษ ก็ไม่ทราบไปกินอะไรที่ไม่สมควรกินมากเกินไปหรือเปล่า ซึ่งก็เกิดอาการไม่สู้ดีมาหลายครั้งแล้ว หากไม่ไหวจริงๆ ออกไปพักผ่อนอยู่บ้านเถอะ สมการอำนาจกำลังเปลี่ยน ลุงป้อม ช่วยอะไร ลุงตู่ ไม่ได้มากหรอก มีแต่จะเป็นสายล่อฟ้ามากกว่า...0

การลงพื้นที่ จ.อำนาจเจริญ-อุบลฯ ถูกมองว่าจะมีผลต่อการดูดนักการเมืองเข้าร่วม กลุ่มสามมิตร-พรรคพลังประชารัฐ ปรากฏว่า เมื่อวันจันทร์มีอดีต ส.ส.กว่า 10 คน นำโดย นายสุพล ฟองงาม อดีต ส.ส.อุบลฯ พรรคเพื่อไทย แห่มาต้อนรับ บิ๊กตู่ ส่วนอดีต ส.ส.ที่ยังอยู่พรรคเพื่อไทย ไม่มาสักคน ฟันธงได้ว่ากลุ่มของนายสุพลจะทิ้งเพื่อแม้วไปอยู่พลังประชารัฐแน่นอน นายสุพล มีศักยภาพและฐานเสียงของตัวเอง โดยไม่ต้องพึ่งพากระแสพรรค จะทำให้พรรคเพื่อไทยสั่นสะเทือนไม่น้อย โดยเฉพาะกระแสความคิดต่อมวลชนที่มองว่าเพื่อไทยเป็นพรรคของตระกูลชินวัตร ทักษิณ ชินวัตร สู้เพื่อตัวเอง มวลชนที่ต่อสู้รับความเดือดร้อนก็ไม่เหลียวแล นายใหญ่-ทักษิณ จึงต้องเรียกลูกสมุนไปหาวิธีแก้เกมที่ลอนดอน ช่วงวันเกิด 26 ก.ค.นี้...0

สำหรับการพบนักการเมืองในพื้นที่จังหวัดต่างๆ ลุงตู่ ชี้แจงว่า "ไม่ว่าจะเป็นนักการเมืองหรือไม่ใช่นักการเมือง ยินดีพบทุกคน ไม่ว่าใครก็ตาม แต่ที่มีปัญหาพบไม่ได้ ซึ่งปัญหาอย่างเดียวคือเรื่องของกฎหมาย ซึ่งเป็นเรื่องของส่วนบุคคล...การจะอนุมัติงบประมาณแต่ละพื้นที่ต้องมีโครงการ และต้องสร้างห่วงโซ่มูลค่าให้เกิดขึ้นในทุกจังหวัด อย่าเอาผมไปขัดแย้งกับใครทั้งสิ้น" ก็รับทราบตามนี้ ใครมีปัญหาทางกฎหมายบิ๊กตู่ไม่พบ แต่สำหรับนักการเมืองที่ภาพลักษณ์ติดลบแค่ไหนก็คงพบได้ ลงพื้นที่แต่ละครั้งก็ต้องผุดโครงการ-เทงบประมาณให้ แม้จะปฏิเสธว่าไม่หวังผลการเมือง แต่ก็ได้ใจชาวบ้าน ไปเยี่ยมเยือนจุดไหนก็ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น ฝ่ายตรงข้ามจะโจมตีว่าเอาเปรียบอย่างไรก็ไม่สนใจ เดินเก็บแต้มไปเรื่อยจนเข้าสู่โหมดเลือกตั้ง...0    

        ทีมหมูป่าอะคาเดมี และโค้ชเอก รวม 12 คน เข้าประกอบพิธีปลงผมนาค ที่วัดพระธาตุดอยเวา อ.แม่สาย จ.เชียงราย จะเข้าพิธีบวชในวันที่ 25 ก.ค.นี้ เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้ จ่าแซม-น.อ.สมาน กุนัน ส่วนการจัดสร้างภาพยนตร์ ที่ประชุม ครม.เห็นชอบตั้งคณะกรรมการที่มีตัวแทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแล และประสานงานคอยอำนวยความสะดวกต่างๆ แต่หากทำนอกพื้นที่ประเทศไทยก็ไม่สามารถควบคุมเขาได้ ทางที่ดีควรร่วมมือทำในประเทศไทย แต่ต้องยอมรับว่าหนังกับเรื่องจริงมันไม่ตรงกันเสียทั้งหมด ขอให้มีสาระและบันเทิงบ้าง ไม่กระทบภาพลักษณ์ประเทศก็คงรับกันได้...0

        เป็นเรื่องสะเทือนใจและเป็นตราบาปของกระบวนการยุติธรรม กรณี นายศุภชัย ทัฬหสุนทร อายุ 52 ปี กระโดดจากชั้น 8 อาคารศาลอาญาฆ่าตัวตาย หลังศาลอาญามีคำพิพากษายกฟ้องผู้ต้องหา คือ นายณัฐพงษ์ เงินคีรี ในคดีใช้อาวุธสนับมือและมีดแทง นายธนิต ทัฬหสุนทร บุตรชาย เสียชีวิต ช่วงสงกรานต์ ปี 2559 ฝ่ายตำรวจชี้แจงว่า ในชั้นพนักงานสอบสวนมีการตรวจสอบถึงความถูกต้องของสำนวนคดีอย่างครบถ้วน ขณะที่อัยการก็บอกว่าได้รับสำนวนมาสั่งคดีและฟ้องคดีไปโดยครบถ้วนตามหน้าที่ไม่มีข้อบกพร่อง ถามว่าถ้าตำรวจกับอัยการไม่บกพร่อง แล้วศาลยกฟ้องได้อย่างไร?...0

        ตำรวจเป็นต้นทางในการรวบรวมพยานหลักฐาน หากยังไม่ครบถ้วนจะส่งฟ้องไปทำไม เว้นแต่สั่งคดีโดยไม่สุจริต นางเรวดี ทัฬหสุนทร ภรรยานายศุภชัย บอกว่า "ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ครอบครัวหาหลักฐานฝ่ายเดียว ถึงขั้นสามีลาออกจากงานประจำเพื่อติดตามคดีและหาหลักฐาน จึงรู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากคู่กรณีเป็นผู้มีอิทธิพล เป็นคนมีฐานะในท้องถิ่น จนทำให้พยานจำนวนมากไม่กล้าบอกว่าใครเป็นคนร้ายที่แท้จริง" นี่คือความจริงอันแสนเศร้า เงิน อำนาจ ระบบอุปถัมภ์ อยู่เหนือกฎหมาย ทำให้ ประจักษ์พยาน-กล้องวงจรปิด ถูกเป่าหายหมด ประชาชนถูกฆาตกรรมกลางเมืองหลวง แต่รัฐไม่สามารถจับคนผิดมาลงโทษ ตำรวจ อัยการ ศาล ยังกล้ากินเงินเดือนจากภาษีราษฎรอยู่อีกหรือ ถ้าไม่เร่งปฏิรูปกระบวนการยุติธรรมก็จะมีเหยื่อแบบนี้อีก...0


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"