สยามพิวรรธน์ เปิดตัวบัตรเครดิตใหม่ ผลักดันเป็นห้างไร้เงินสด


เพิ่มเพื่อน    

สยามพิวรรธน์ ผนึกกสิกรไทย เปิดตัวบัตรเครดิตน้องใหม่ “บัตรเครดิตวันสยามกสิกรไทย” หนุนผู้บริโภคในศูนย์การค้าใช้จ่ายแบบไร้เงินสด อัดสิทธิพิเศษเต็มที่ คาดปีแรกมียอดบัตร 1 แสนใบ และมียอดการใช้จ่ายรวมกว่า 5,700 ล้านบาท

นางมยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมาพฤติกรรมการใช้จ่ายลูกค้าภายในศูนย์การค้าสยามพารากอน,สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ นิยมใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตมากกว่า 70% เนื่องจากมีโปรโมชั่นและสิทธิปรโยชน์ที่คุ้มค่า อย่างในกลุ่มนักท่องเที่ยวจีนส่วนมากก็มักใช้จ่ายผ่านอาลิเพลย์กันหมด

จากแนวโน้มดังกล่าวทำให้บริษัทได้ร่วมมือกับธนาคารกสิกรไทย ในการเปิดตัว “บัตรเครดิตวันสยามกสิกรไทย” ภายใต้คอนเซปต์ “Make Everyday Extraordinary” เพื่อมอบสิทธิพิเศษของผู้ใช้จ่ายผ่านบัตรวันสยาม โดยรูปแบบของบัตรประกอบด้วย 1. บัตรอินฟินิท ,บัตรซิกเนเจอร์ และบัตรแพลทินัม มอบสิทธิประโยชน์ด้วยกัน 3 ด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านการใช้จ่าย ที่มอบคะแนนสะสมสูงสุดถึงสามเท่า ขณะที่ด้านสิทธิประโยชน์ รับเมนูอาหารและขนมจากร้านที่ร่วมรายการทุกสัปดาห์ รวมถึงด้านอำนวยความสะดวก ซึ่งสมาชิกบัตรสามารถประทับตราบัตรจอดรถฟรี สูงสุดวันละ 8 ชั่วโมง โดยไม่ต้องมียอดซื้อ

ทั้งนี้ ปัจจุบันมีลูกค้าเข้ามาจับจ่ายภายในศูนย์การค้า แบ่งเป็นสยามพารากอน 2 – 2.5 แสนคนต่อวัน ส่วนสยามเซ็นเตอร์และสยามดิสคัฟเวอรี่ วันละประมาณ 8 หมื่น – 1 แสนคนต่อวัน โดยศูนย์การค้าของบริษัทนับว่าได้รับความนิยมทั้งจากคนไทยและชาวต่างชาติ ถือเป็นสานที่ที่มีคนถ่ายภาพแล้วแชร์บนอินสตาแกรมมากที่สุดในโลกเป็นอันดับหนึ่งในปี 2556

นายวีรวัฒน์ ปัณฑวังกูร รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) เปิดเผยว่า บัตรเครดิตของธนาคารกสิกรไทยเน้นการพัฒนาให้เป็นไลฟ์สไตล์เครดิตการ์ด หรือสร้างประสบการณ์และความประทับใจด้วยการมอบสิทธิประโยชน์สูงสุดที่ตรงกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าแต่ละกลุ่ม รวมถึงการจับมือกับพันธมิตร โดยปัจจุบันธนาคารมีฐานลูกค้าผู้ใช้บัตรเครดิต 2.6 ล้านบัตร มียอดใช้จ่ายในครึ่งปีแรกที่ผ่านมา 1.75 แสนล้านบาท หรือเฉลี่ย 21,000 บาท/บัตร/เดือน ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีศักยภาพในการใช้จ่ายสูง

สำหรับความร่วมมือกับบริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด นับเป็นการยกระดับมาตรฐานใหม่แห่งวงการบัตรเครดิต ที่เป็นการผสานศักยภาพความเป็นผู้นำของทั่งสองฝ่าย โดยธนาคารกสิกรไทยเป็นหนึ่งในผู้นำธุรกิจบัตรเครดิต ส่วนสยามพิวรรธน์เป็นผู้นำแห่งธุรกิจรีเทล ตั้งเป้าจะมีผู้สมัครใช้บัตรเครดิตวันสยามกสิกรไทยมากกว่า 100,000 ใบ ภายใน 1 ปี และมีมูลค่าการใช้จ่ายรวม 5,700 ล้านบาท ซึ่งลูกค้าสามารถสมัครบัตรเครดิตวันสยามกสิกรไทยได้ตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค.นี้ เป็นต้นไป
นายวีรวัฒน์ กล่าวว่า ในช่วงครึ่งปีแรกธุรกิจบัตรเครดิตของธนาคารกสิกรไทยมีจำนวนบัตรเครดิตใหม่เพิ่มขึ้น 200,000 บัตร จากเป้าหมายการเพิ่มบัตรเครดิตใหม่ทั้งปีที่ 350,000 บัตร คาดว่าในปีนี้จำนวนบัตรเครดิตใหม่มีโอกาสเกินเป้าหมายที่ตั้งไว้

ส่วนยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตในครึ่งปีแรกมีการเติบโต 5% หรือคิดเป็นมูลค่าการใช้จ่ายรวม 1.7 แสนล้านบาท ซึ่งเติบโตได้เท่ากับตลาดที่ 5%  

อย่างไรก็ดี ด้านคุณภาพหนี้ของลูกค้าผู้ใช้บัตรเครดิตมีแนวโน้มที่ดีขึ้น หลังจากที่สัดส่วนหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ของลูกค้าบัตรเครดิตของธนาคารลดลงมาอยู่ที่ 1.59% จากสิ้นปี 2560 ที่ 1.7% เป็นผลมาจากการที่ลูกค้ามีวินัยในการชำระที่ดี สัดส่วนลูกค้าที่ชำระเต็มที่ 55% ของฐานลูกค้าทั้งหมด และอีก 45% เป็นสัดส่วนลูกค้าที่ชำระขั้นต่ำ โดยการขยายฐานบัตรเครดิตของธนาคารที่เน้นกลุ่มลูกค้ามีกำลังซื้อสูงมากขึ้น รวมไปถึงกฏเกณฑ์ของธนาคารแห่งประเทศไทยที่ควบคุมการอนุมัติวงเงินบัตรเครดิต ส่งผลให้ NPL มีการปรับตัวสดลงต่างจากเมื่อหลายปีก่อนที่ NPL ของบัตรเครดิตอยู่ที่ 3-4% ในปีนี้ธนาคารจะควบคุม NPL ของบัตรเครดิตให้ไม่เกิน 2%


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"