กองทัพไทยตั้งวอรูมติดตามอุทกภัยในสปป.ลาว


เพิ่มเพื่อน    

25 ก.ค.61- พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม แถลงผลการประชุมสภากลาโหม ถึงการเตรียมความพร้อมช่วยเหลือผู้ประสบภัยในประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว)ว่า ทางพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ให้กองบัญชาการกองทัพไทย เปิดวอรูม ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย ในการติดตามสถานการณ์อุทกภัยที่สปป.ลาว โดยใช้สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหมเป็นหน่วยงานประสานกับกระทรวงการต่างประเทศ และใช้กรมวิชาการกองทัพไทยเป็นหน่วยงานประสานระหว่างกองทัพบก,กองทัพเรือและกองทัพอากาศในการปฏิบัติงาน โดยในขั้นต้น ได้ให้ทางพล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี เสนาธิการทหาร เป็นผู้รับผิดศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย กองบัญชาการกองทัพไทย 

ทั้งนี้ทางกองทัพอากาศได้เตรียมเครื่องบิน 130 และเครื่องบิน บีซี 725 เตรียมสแตนด์บายและใช้สนามบินที่จังหวัดอุบลราชธานีเป็นสนามบินในการต่อระยะและใช้สนามบินปากเซ สปปป.ลาว เป็นสนามบินปลายทางในการช่วยเหลือ ถึงขนาดนี้ก็ได้ประสานกับทางรัฐบาลลาวแล้ว โดยทางกองทัพบก ได้เตรียมยานภาหนะ และกำลังพล พร้อมเรือท้องแบน ได้เตรียมความพร้อมแล้ว โดยได้เตรียมอากาศยาน ยานพาหนะ และกำลังพล

พล.ท.คงชีพ กล่าวต่อว่า ทางรัฐบาลได้เปิดศูนย์รับบริจาค ข้าวของเครื่องใช้ หรือสิ่งของบรรเทาทุกข์ โดยประชาชนชาวไทยสามารถนำมาบริจาคได้ ผ่านทางรัฐบาล และทางกองทัพจะเป็นผู้ที่ขนของบรรเทาทุกข์นำไปให้ถึงรัฐบาลสปป.ลาว 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"