'สมเด็จพระสังฆราช'บัญชาคณะสงฆ์ช่วยผู้ประสบภัยลาว


เพิ่มเพื่อน    

25 ก.ค. 61 - สำนักงานเลขานุการสมเด็จพระสังฆราช ได้ออกประกาศลงวันที่ 25 กรกฎาคม 2561 เรื่องมีพระบัญชาให้คณะสงฆ์รวบรวมกัปปิยภัณฑ์ ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย โดยมีใจความว่า ตามที่ เกิดเหตุเขื่อน “เขื่อนเซเปียน- เซน้ำน้อย” แตก เมื่อวันจันทร์ ที่ 23 กรกฎาคม 2561 ก่อให้เกิดอุทกภัยในแขวงอัตตะปือ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว มีผู้ประสบความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก ความทราบแล้ว นั้น
          
สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก มี พระบัญชาโปรดให้คณะสงฆ์หนตะวันออกทุกจังหวัด รวบรวมกัปปิยภัณฑ์พร้อมเครื่องอุปโภคบริโภค และมอบให้สำนักงานพระพุทธศาสนาทุกจังหวัด ดำเนินงานประสานกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เพื่อจัดส่งไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยครั้งนี้ และโปรดให้คณะสงฆ์ทั่วประเทศร่วมกันแผ่เมตตาจิต เพื่อให้ประชาชน ชาวลาวผู้ประสบภัย ผ่านพ้นภัยพิบัติดังกล่าวไปได้โดยสวัสดิภาพ
          
อนึ่ง โปรดมีพระบัญชาให้ไวยาวัจกรนำส่งกัปปิยภัณฑ์เท่าราคา 1,000,000 บาท (หนึ่งล้านบาทถ้วน) เพื่อสงเคราะห์ผู้ประสบภัยพิบัติในครั้งนี้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"