หมอธีไม่ล้างไพ่"อควาเรียม" เดินหน้าต่อใช้กม ก.พ. ลงดาบข้าราชการที่เกี่ยวข้อง


เพิ่มเพื่อน    

"หมอธี ไม่ยอมล้างไพ่  จัดการทุจริตอควาเรียม ลั่น ยึด อำนาจ ตาม กฎ ก.พ.ว่าด้วยการดำเนินการทางวินัย ไม่ต้องตั้ง คกก.สืบฯอีกหม่ ยัน ไม่มีมวยล้มและคำสั่งเบรกจากผู้ใหญ่คนไหนทั้งสิ้น ลั่น กรณีอควาเรียม มีผู้รับผิดชอบจำนวนมาก จึงอยู่ระหว่างการเชื่อมโยงผู้เกี่ยวข้องแต่ละยุค ให้เกิดความชัดเจน

นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวถึงการตรวจสอบโครงการก่อสร้างศูนย์ศึกษาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำหรือ อควาเรียม  ของวิทยาลัยประมงติณสูลานนท์ จ.สงขลา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ว่า ตามที่ตนได้มอบหมายให้สำนักนิติกรสำนักงานปลัด ศธ.ไปทำหนังสือสรุปตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยผู้เกี่ยวข้องในเรื่องดังกล่าวหลังจากที่คณะทำงานตรวจสอบข้อเท็จจริงอควาเรียมสงขลา ที่มีนายการุณ สกุลประดิษฐ์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เป็นประธาน ได้ตรวจสอบเรียบร้อยแล้ว และข้อมูลในสำนวนสรุปชัดเจนว่ามีการเอื้อประโยชน์ให้แก่บริษัทเอกชนและทำให้ราชการเสียหายนั้น ขณะนี้เรื่องดังกล่าวจะไม่มีการเริ่มต้นนับหนึ่งใหม่อย่างแน่นอน ซึ่งตนจะลงนามเพื่อตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยกับผู้เกี่ยวข้องภายในสัปดาห์หน้า และสำหรับอดีตข้าราชการที่เกษียณอายุไปแล้วก็จะส่งเรื่องไปยังสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ดำเนินการ

สำหรับผู้เกี่ยวข้องที่ยังไม่ได้เกษียณอายุราชการและยังดำรงตำแหน่งอยู่ระดับ 11 ก็จะต้องตั้งประธานคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยที่เป็นระดับ 11 ด้วยกัน ซึ่งประธานยังบอกไม่ได้ว่าเป็นใครถ้าระดับ 11 ใน ศธ.เหลือและไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ก็ต้องให้บุคคลนั้นเป็นประธาน แต่หากไม่มีก็คงพิจารณาใช้บุคคลจากภายนอก และในส่วนของกรพิจารณาใช้แนวทางปฏิบัติตามหนังสือคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เรื่องมาตรการป้องกันและปราบปรามทุจริตและประพฤติมิชอบในระบบราชการหรือไม่นั้น หากผู้เกี่ยวข้องยังดำรงตำแหน่งอยู่ในสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ก็ต้องใช้มาตรการนี้ แต่ถ้าไม่ได้อยู่ในหน่วยงานนั้นแล้วก็ไม่จำเป็น เพราะต้องให้ความยุติธรรมด้วย เรื่องนี้ไม่มีมวยล้มและไม่มีคำสั่งเบรกจากผู้ใหญ่คนไหนทั้งสิ้น ซึ่งฝ่ายนิติการของสำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (สป.) 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"