'บิ๊กป้อม' อาการป่วยดีขึ้นคาด 2 วันทำงานได้ ยังห่วงน้ำท่วมสปป.ลาว


เพิ่มเพื่อน    

26 ก.ค. 61 - จากกรณี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม  ที่อยู่ระหว่างการพักฟื้น หลังจากมีอาการท้องเสียอาหารเป็นพิษในช่วงการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร (ครม.สัญจร) ที่จังหวัดอุบลราชธานี เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม จากนั้นมอบหมายให้พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม เป็นประธานการประชุมสภากลาโหมแทน เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคมที่ผ่านมา นั้น

ล่าสุด พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า วันนี้อาการพล.อ.ประวิตร อาการดีขึ้นตามลำดับแล้ว หลังจากมีการรักษาและพักผ่อน จึงทำให้ระบบทางเดินอาหารสามารถขับถ่ายได้เป็นปกติ ทั้งนี้ต้องใช้เวลาและต้องพักผ่อน เพราะพล.อ.ประวิตร ท่านมีอายุมาก และในช่วงนี้ท่านจะงดออกงานต่างๆ แต่ยังสามารถนำงานราชการต่างๆ มาเซ็นต์ที่บ้านพักได้  อย่างไรก็ตามในภาพรวมอาการท่านดีขึ้น คาดว่าไม่เกิน 2 วันจะสามารถกลับมาทำงานได้ตามปกติ

พล.ท.คงชีพ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้พล.อ.ประวิตร ยังเป็นห่วงสถานการณ์ในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยกรณีเขื่อนเซเปียน-เซน้ำน้อย แตกใน สปป.ลาว ท่านได้ติดตามให้กองทัพร่วมกันสนับสนุนการช่วยเหลือผู้ประสบภัย แต่ขณะนี้เราทำได้เพียงส่งสิ่งของ ถุงยังชีพ บรรทุกเครื่องบินลำเลียง แบบ C130 ไปช่วยบรรเทาทุกข์ให้เท่านั้น อย่างไรก็ตามตอนนี้ต้องฟังทางกระทรวงการต่างประเทศที่กำลังประสานงานกับรัฐบาลลาวว่าจะร้องขอความช่วยเหลืออย่างไร หากเกินขีดความสามารถรัฐบาลลาว ทางเรามีความพร้อมที่จะสนับสนุนเครื่องมือ และยุทโธปกรณ์ ร่วมช่วยเหลือผู้มีชีวิต และช่วยค้นหาผู้สูญหาย รวมทั้งช่วยเหลือตอนฟื้นฟูช่วงน้ำลดด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"