สธ.แบ่งผู้ป่วยโควิด 3 ระดับ ยันพื้นที่กทม.หากเพิ่มวันละพันก็จะหาเตียงให้ได้


เพิ่มเพื่อน    

20 เม.ย.64 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์ประจำวันตอนหนึ่งว่า ในที่ประชุม ศบค.ชุดเล็กได้อนุมัติตามที่สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) ขออนุญาตจัดสอบให้กับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ใน 5 จังหวัด ที่ไม่สามารถสอบ O-NET ครั้งที่ผ่านมาได้ เนื่องจากปัจจัยต่างๆ ได้ จำนวน 100 กว่าคน ได้แก่ กทม. ขอนแก่น เชียงใหม่ นครศรีธรรมราช และอุบลราชธานี โดยให้จัดการสอบที่มีมาตรฐานการควบคุมโรค

นอกจากนี้ กระทรวงสาธารณสุขได้รายงานให้ที่ประชุมทราบถึงการจัดการสถานที่รักษาผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ กทม.ว่าจะบูรณาการโรงพยาบาลในสังกัดของกระทรวงสาธารณสุข สังกัด กทม. และสังกัดมหาวิทยาลัย เพื่อบริหารจัดการผู้ติดเชื้อ โดยแบ่งเป็น 3 ระดับ คือ สีเขียว เป็นผู้ไม่มีอาการ หรือมีอาการเล็กน้อย จะให้อยู่โรงพยาบาลสนามและฮอสพิเทล , สีเหลือง เป็นผู้ป่วยที่อาการไม่รุนแรง แต่มีอาการเหนื่อยหอบ หายใจเร็ว มีโรคประจำตัวคือ ปอดอุดกั้นเรื้อรัง ไตเรื้อรัง โรคหัวใจ โรคเลือดสมอง เบาหวาน อ้วนเกิน 90 กิโลกรัม ตับแข็ง ภูมิคุ้มกันต่ำ รวมถึงผู้มีอายุเกิน 60 ปี และ สีแดง เป็นผู้ที่มีอาการหอบเหนื่อย หายใจลำบาก ปอดอักเสบรุนแรง มีภาวะปอดบวม การอิ่มตัวของเลือดน้อยกว่า 96% ความอิ่มตัวของเลือดลดลง 3% หลังจากออกแรง โดยสีเหลืองและสีแดงจะให้พักที่โรงพยาบาลที่มีศักยภาพในการรักษา โดยอธิบดีกรมการแพทย์ยืนยันว่า ถ้ามีผู้ป่วยที่พบมาก่อนหน้านี้จะได้รับเตียง และหากมีเพิ่มขึ้นถึงวันละพันรายก็จะประสานหาเตียงให้ได้ต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"