ทำความดีด้วยหัวใจ นายกฯกล่าวนำปฏิญาณตนวันเฉลิมพระชนมพรรษาร.10


เพิ่มเพื่อน    

    นายกรัฐมนตรีกล่าวนำคำปฏิญาณตน “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” เปิดกิจกรรมรณรงค์และปฏิบัติการจิตอาสา เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม สำนักพระราชวังเปิดให้ประชาชนร่วมลงนามถวายพระพรชัยมงคล 27-29 ก.ค.นี้
    เมื่อเวลา 07.00 น. ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รศ.นราพร จันทร์โอชา ภริยา เป็นประธานในพิธีทางศาสนามหามงคล 5 ศาสนา เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2561 โดยมีคณะรัฐมนตรีและคู่สมรส ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ  ประธานศาลฎีกา ประธานศาลปกครองสูงสุด ประธานองค์กรตามรัฐธรรมนูญ ประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ และข้าราชการ เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และร่วมกันบำเพ็ญความดีถวายเป็นพระราชกุศล
    โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีเปิดกรวยดอกไม้ ธูปเทียนแพ ถวายราชสักการะเบื้องหน้าพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมกล่าวถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติ ถวายพระพรชัยมงคล ว่า ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ในน้ำพระราชหฤทัยอันเปี่ยมล้นด้วยพระเมตตา ที่ทรงทุ่มเทพระวรกาย ปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการ โดยคำนึงถึงความอยู่ดีมีสุขของราษฎรเป็นสำคัญ และทรงมีพระราชปณิธานอันแน่วแน่ ที่จะพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีอย่างยั่งยืนของพสกนิกรทั่วหล้า ทรงเป็นต้นแบบของการทำความดี โดยพระราชทานโครงการจิตอาสา เราทำความดี ด้วยหัวใจ เพื่อเสริมความตระหนักรู้ของคนในชาติ และส่งเสริมให้พสกนิกรชาวไทยทุกคน มีความเสียสละ และความสมัครสมานสามัคคี ในการสร้างสรรค์ความดี เพื่อประโยชน์แก่ประเทศชาติ อีกทั้งพระราชทานความช่วยเหลือแก่ราษฎร ในยามประสบเหตุเภทภัย เดือดร้อน นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้
    จากนั้น นายกรัฐมนตรีจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย เริ่มพิธีทางศาสนา ประกอบด้วย พิธีเจริญพระพุทธมนต์ถวายพระราชกุศล (ศาสนาพุทธ) โดยมีสมเด็จพระพุฒาจารย์ เจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยาราม และพระราชาคณะรวม 10 รูปร่วมพิธี พิธีดุอาอ์ขอพร (ศาสนาอิสลาม) โดยนายสุธรรม บุญมาเลิศ เลขานุการจุฬาราชมนตรีและผู้แทนศาสนาอิสลาม, พิธีอธิษฐานภาวนาขอพร (ศาสนาคริสต์) โดยบาทหลวงเสนอ ดำเนินสะดวก เลขาธิการคณะกรรมการคาทอลิก, ผู้ช่วยนายกเขตการปกครองราชบุรี พร้อมด้วยผู้แทนศาสนาคริสต์,  พิธีสวดมนต์ถวายพระพร (ศาสนาพราหมณ์-ฮินดู) โดยพระครูสุริยาเทเวศร์ พระครูพราหมณ์ สำนักพราหมณ์พระราชครู และผู้แทน, พิธีสวดอัรดาสขอพรจากพระศาสดา (ศาสนาซิกข์) โดยนายรามีนเดอร์ ซิงห์ สัจญานศรีสกุล นายกสมาคมนามธารีสังคัตแห่งประเทศไทยและผู้แทน
    ต่อมา พล.อ.ประยุทธ์เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” โดยทำความสะอาดพื้นที่ริมคลองเปรมประชากร และคลองผดุงกรุงเกษม เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร โดยมีคณะรัฐมนตรี พร้อมคู่สมรส ผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ทำเนียบรัฐบาล และประชาชน ร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียง
    นายกฯ กล่าวเปิดกิจกรรมว่า ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาเป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมรณรงค์และปฏิบัติการจิตอาสา เราทำความดี ด้วยหัวใจ โดยวันนี้ได้เห็นทุกท่าน ทั้ง ครม. ข้าราชการ เอกชน นักศึกษา และประชาชนผู้มีจิตอาสา แสดงให้เห็นความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ในการร่วมกันปฏิบัติการจิตอาสาอย่างพร้อมเพรียง เพื่อเฉลิมพระเกียรติและแสดงความจงรักภักดีแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2561  
    พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานโครงการจิตอาสา เราทำความดี ด้วยหัวใจ เพื่อปลุกจิตสำนึกประชาชนคนไทยให้รู้รักสามัคคี มีจิตสำนึกสาธารณะ มีความเอื้อเฟื้อ รู้จักแบ่งปันซึ่งกันและกัน โดยร่วมกันบำเพ็ญสาธารณประโยชน์แก่สังคม ชุมชนและประเทศชาติ วันนี้การปฏิบัติการจิตอาสาได้แผ่ขยายไปในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติในหลายๆ ด้าน ซึ่งกิจกรรมรณรงค์และปฏิบัติการจิตอาสาในวันนี้ เป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่ทุกภาคส่วนจะได้มาร่วมกันทำสิ่งที่เป็นประโยชน์แก่สังคม ตลอดจนแสดงให้เห็นถึงความสมัครสมานสามัคคีของคนในชาติ ในการพร้อมใจกันทำกิจกรรมเพื่อเฉลิมพระเกียรติและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ  ในวาระวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
    จากนั้น นายกฯ ได้นำจิตอาสากล่าวปฏิญาณตนว่า  “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” ก่อนปล่อยขบวนรถยนต์และปล่อยแถวขบวนจิตอาสาเพื่อทำกิจกรรม ทั้งนี้ นายกฯ ได้ร่วมกิจกรรมจุดแรกโดยปลูกต้นรวงผึ้ง จากนั้น นายกฯ ครม.และคู่สมรส ได้ร่วมปลูกต้นทองอุไรบริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาล โดย พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ขอให้ช่วยกันทำความดีเพื่อบ้านเมือง ก่อนฉีดน้ำล้างถนนและทางเท้าบริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาล
    ที่กองบัญชาการกองทัพบก พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เป็นประธานจัดกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” ที่หน้ากองบัญชาการกองทัพบก โดยมีผู้บังคับบัญชาระดับสูง 5 เสือ ทบ. เช่น พล.อ.สสิน ทองภักดี รอง ผบ.ทบ., พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผช.ผบ.ทบ., พล.อ.วีรชัย อินทุโศภณ ผช.ผบ.ทบ. และ พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เสนาธิการทหารบก และข้าราชการทหาร เข้าร่วมกิจกรรม โดยทั้งหมดร่วมกันกวาดถนน ทำความสะอาดรั้ว และทำความสะอาดป้ายกองทัพบก เป็นต้น
    ขณะที่สำนักพระราชวังเปิดให้ประชาชนร่วมลงนามถวายพระพรชัยมงคลเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ตั้งแต่วันที่ 27-29 ก.ค. เวลา 08.00- 17.00 น. ณ ศาลาสหทัยสมาคม ในพระบรมมหาราชวัง ยกเว้นวันที่ 27-28 ก.ค. เปิดให้ลงนามถวายพระพร เวลา 08.00-13.00 น.
       ขอเชิญชวนประชาชนเดินทางมาร่วมลงนามถวายพระพรชัยมงคลได้ และขอความร่วมมือแต่งกายสุภาพ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"