สิ่งของบริจาคหลั่งไหลผ่านด่านช่องเม็ก สปป.ลาวยกเว้นภาษี-ค่าธรรมเนียม


เพิ่มเพื่อน    

27 ก.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศหน้าด่านชายแดนถาวรช่องเม็ก อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานี ซึ่งเป็นจุดผ่านแดนหลักที่ทุกหน่วยงานของประเทศไทยใช้เป็นเส้นทางในการส่งสิ่งของอุปโภคบริโภคเข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม ที่แขวงอัตตือ สปป.ลาว ในช่วงบ่ายวันนี้นายคำไพ พันธุ์ทองดี รักษาการกงสุลใหญ่ สปป.ลาว ประจำประเทศไทย ณ ขอนแก่น ได้เดินทางนำสิ่งของที่รับความช่วยเหลือจากบริษัทเอกชนและประชาชนในพื้นที่ จ.ขอนแก่น จำนวน 6 คันรถบรรทุกเพื่อลำเลียงเข้าไปยังแขวงอัตตะปือ ผ่านด่านชายแดนถาวรช่องเม็ก พร้อมตรวจเยี่ยมการปฏิบัติหน้าที่ทั้งไทย และ สปป.ลาว ในการรับความช่วยเหลือที่จุดรับบริจาคของอำเภอสิรินธร

ขณะที่ตลอดทั้งวันนี้ได้มีประชาชนคนไทยจากทั่วทุกสารทิศ นำสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตและช่วยเหลือผู้ประสบภัยนำมาบริจาคที่จุดรับความช่วยเหลือหน้าด่านช่องเม็กอย่างต่อเนื่อง โดยสิ่งของที่ได้รับมอบมากที่สุดในวันนี้คือเสื้อผ้า และเครื่องนุ่งห่มต่างๆ โดยทางอำเภอสิรินธร ได้มีคำสั่งให้มีการจัดเวรให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และหน่วยงานในอำเภอสิรินธร เปลี่ยนกันมาอำนวยความสะดวกและรับมอบสิ่งของจากประชาชนและนักท่องเที่ยว ซึ่งสิ่งของที่รับความช่วยเหลือได้ถูกลำเลียงเข้าประเทศลาว แบ่งออกเป็นสองส่วน คือส่วนที่รับบริจาคที่หน้าด่านช่องเม็ก จะถูกลำเลียงไปโดยรถบรรทุกขนาดใหญ่ของ สปป.ลาว วันละ 1 เที่ยวและสิ่งของจะถูกส่งไปยังศูนย์ความช่วยเหลือที่แขวงอัตตะปือ เป็นหลักก่อนจะถูกจัดไปมอบให้กับประชาชนในจุดย่อยต่างๆอีกครั้ง ในส่วนที่สองเป็นของบริจาคจากองค์กรที่มาเป็นหมู่คณะ และมีจากหน่วยกู้ภัยต่างๆ จะถูกลำเลียงและมอบให้ตามที่องค์กรหรือหน่วยกู้ภัยนั้นๆเดินทางไป

ขณะที่ทางด่านสากลวังเต่า สปป.ลาว  ได้ประกาศยกเว้นค่าภาษีอากรและค่าธรรมเนียมต่างๆ ให้แก่คณะกู้ภัยและคณะที่นำของมาบริจาคช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่แขวงอัตตะปือ ตลอดทั้งเส้นทาง และให้ช่วยอำนวยความสะดวกแก่ทุกคณะด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"