คนไทยไม่ทิ้งกัน!แห่ช่วยคุณยายชีวิตรันทด ออกตามหาหลาน


เพิ่มเพื่อน    

28 ก.ค.61 - ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ รายงานว่า หลังจาก จากสังคมโซเชียลโพสต์เรื่องราว  ของนางปรวน ทราจรวัตย์ หรือคุณยายปรวน อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่ 135 บ้านโคกเกาะ หมู่ 2 ตำบล อู่โลก อำเภอลำดวน จังหวัดสุรินทร์ ได้ออกตามหาหลานที่หายไป  และได้ไปส่งคุณยายปรวน ทำให้ทราบว่า การเป็นอยู่ของคุณยายนั้นค่อนข้าง ลำบาก อัตคัด ขัดสน บ้านยังไม่สมบูรณ์ เช่น หน้าต่างไม่มี พื้นยังเป็นพื้นดินอยู่ และที่สำคัญห้องน้ำซึ่งอยู่ด้านนอก ไม่มีหลังคา จึงทำให้เกิดกระแสทางโซเชียล ขยายวงกว้างออกไปทำให้หลายหน่วยงานรับทราบถึงความเป็นอยู่ของคุณยายปรวน

วานนี้เวลาประมาณ 14.00 น. นายธนิต มยูขโชติ นายอำเภอลำดวน พร้อมด้วยเหล่ากาชาด จังหวัดสุรินทร์ หน่วยกู้ภัยสุรินทร์ จุด อ.สังขะ ได้เดินทางมาบ้านพักของ คุณยายปรวน เพื่อให้การช่วยเหลือเบื้องต้น โดยการนำเอาข้าวสารอาหารเเห้ง ต่างๆ ขณะที่ ดาบตำรวจ พลสายกระสุน เจ้าของเพจ “นายพลทางหลวงบ้านนอก”  ก็ได้นำข้าวสารอาหารแห้ง  และของสด มามอบให้คุณยายปรวน เช่นเดียวกัน

นายธงชัย บวรวัฒนานุกิจ นายก อบต.อู่โลกกล่าวว่า ตนและ นางจิรา สังข์ลาย  กำนัน ต.อู่โลก  นายถนอม บุตรงาม ผู้ใหญ่บ้านโคกเกาะ นายบัญญัติ วันไทย ครูโรงเรียนบ้านโคกเกาะ ไม่ได้นิ่งดูดายในการช่วยเหลือ นางปรวน ทราจารวัตย์ แต่อย่างใดแต่ที่ล่าช้า เพราะมีผู้ที่ต้องช่วยเหลือเร่งด่วนก่อน เพราะมีผู้ที่มีฐานะความเป็นอยู่แย่กว่านางปรวน อีก 2-3 ครอบครัว จึงต้องดูแลตามลำดับ แต่เนื่องด้วย  นางปรวน ได้ออกตามหาหลาน สาว จึงได้ไปแจ้งความที่ สภ.สังขะ และประจวบเหมาะกับไปเจอกับ  ตำรวจน้ำดี อย่าง นายดาบตำรวจพล สายกระสุน  ได้สอบถามความเป็นไปเป็นมา และได้นำมาส่งที่บ้าน เมื่อถึงที่อาศัยก็สอบถามความเป็นอยู่ นางปรวน จึงตอบไปตามความเป็นจริง ทำให้ นายดาบตำรวจพล สายกระสุน ได้นำเรื่องราวมาลงเพจ  จึงทำให้ข่าวแพร่กระจายอย่างรวดเร็ว และเป็นข่าวดังอย่างที่ทราบกัน

จากข่าวที่กระจายไปอย่างกว้างขวางนี้ก็เป็นการดี เพราะมีผู้ที่จะยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือนางปรวน เร็วขึ้น เพราะนอกจากการช่วยเหลือเบื้องต้น ของนาย ธนิต มยูขโชติ นายอำเภอลำดวน คณะเหล่ากาชาด จ.สุรินทร์แล้ว ยังมีผู้ที่ได้อ่านเพจดัง “นายพล ตำรวจทางหลวงบ้านนอก”  แล้วได้นำข้าวของ และเงินจำนวนหนึ่ง มามอบให้นางปรวน ด้วย และยังมีบริษัทเสนอสร้างบ้านให้แล้วเสร็จสมบูรณ์อีกด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"