'บิ๊กตู่'เผยถ้าอังกฤษยังไม่ตอบก็จับ'ยิ่งลักษณ์'ไม่ได้


เพิ่มเพื่อน    

31 ก.ค.61-  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่มีการระบุว่าทางการไทยได้ประสานขอตัวน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร  ที่ต้องคดีปล่อยปละละเลยโครงการรับจำนำข้าวจนก่อให้เกิดความเสียหาย โดยอ้างสนธิสัญญาระหว่างสหราชอาณาจักรและสยามปี 1911ว่าด้วยการส่งตัวอาชญากรผู้หลบหนีคดีกลับประเทศ นายกฯ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นการทำตามขั้นตอนโดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) อัยการสูงสุด (อสส.) กระทรวงการต่างประเทศ (กต.) ซึ่งมีหน้าที่ในการส่งเรื่องขอตัว แต่เมื่อส่งไปแล้วสิ่งที่ตนเคยบอกเห็นก็คือเห็น แต่การที่เราจะไปจับกุมใครในต่างประเทศ เราจับเองไม่ได้ เป็นเรื่องของประเทศนั้นๆ ฉะนั้น ถ้าเขายังไม่ตอบเอกสารมาอย่างเป็นทางการ มันก็จับไม่ได้ นั่นคือข้อเท็จจริง เหมือนกับบ้านเมืองของเรามีกฎหมายของเรา ใครขอเรามาเราจะส่งหรือไม่ส่งก็ต้องพิจารณาเป็นเรื่องของเรา ฉะนั้น ประเทศอื่นเขาก็ทำแบบนี้

“ตราบใดที่รัฐบาลทำครบหลักเกณฑ์กฎหมายแล้ว ถึงจะได้ตัวหรือไม่ได้ตัวก็เป็นเรื่องของต่างประเทศ ที่จะพิจารณาตัดสินใจว่าจะส่งหรือไม่ส่ง ก็เหมือนเราจะส่งไม่ส่งก็แล้วแต่เราจะพิจารณา ซึ่งมีอยู่หลายคดีด้วยกันที่เราดำเนินคดีในประเทศไทยเป็นเรื่องของทางนู้น และผมไม่จำเป็นต้องไปหารือกับนางเทเรซ่า เมย์ นายกฯอังกฤษ เพราะเป็นเรื่องกลไกของรัฐที่ต้องดำเนินการอยู่แล้ว กระทรวงฯเขาดำเนินการอยู่ มีหลายช่องทาง” พล.อ.ประยุทธ์กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"