'นคร-ประดิษฐ์' ภาพโยง 'เพื่อไทย'


เพิ่มเพื่อน    

        ถ้าจะให้นับญาติกันในปัจจุบัน ครอบครัวการเมืองบ้าน 3 หลัง นาทีนี้ ‘นคร มาฉิม’ ในทางพฤตินัย คือสมาชิกในบ้านเพื่อไทย ได้ไปผูกมิตรกับเพื่อนบ้านรั้วติดกันสีแดง เดินเข้าเดินออกในบ้านหลังนี้ ในฐานะผู้ร่วมดำเนินรายการทางการเมือง TV24 มาตั้งแต่ปี 2557 แถมยังเคยร่วมตรวจสอบโครงการขุดลอกคูคลองขององค์การทหารผ่านศึก ในพื้นที่พิษณุโลก ร่วมกับอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย

        บ้านหลังที่ 2 ของ นคร คือ ชาติพัฒนา ที่เขาได้มาลงสมัคร ส.ส. หลังจาก ยิ่งลักษณ์ ประกาศยุบสภาฯ และได้รับเลือกเป็น ส.ส.พิษณุโลก พรรคชาติพัฒนา อยู่ช่วงเวลาหนึ่ง

        บ้านเก่าแก่หลังแรกของ นคร ประชาธิปัตย์ ไม่ได้ร่วมหัวจมท้ายกันมานาน ตอนยังพำนักบ้านแห่งนี้ เคยเป็นอดีต ส.ส.ถึง 4 สมัย มีทั้งความทรงจำที่ดี และไม่ดี ตามที่ นคร ออกมาสับแหลก สถานะทางการเมืองและความเกี่ยวข้อง นคร กับ ประชาธิปัตย์ ถือว่าหย่าขาดกันมานานหลายปี

        นคร อาศัยความเป็นนักการเมืองเก่าของประชาธิปัตย์โจมตี ด้วยข้อกล่าวหาร้ายแรงผ่านเฟซบุ๊ก พรรคประชาธิปัตย์ และพาดพิงไปยังองค์กรอื่นในทฤษฎีสมคบกันล้มรัฐบาล 2 พี่น้องชินวัตร แถมยังฝากขอโทษ ขออวยพรให้ทั้งคู่ได้กลับประเทศไทย

        ฝั่งสมาชิก อดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์ ‘นราพัฒน์ แก้วทอง’ อดีต ส.ส.พิจิตร ‘วัชระ เพชรทอง’ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ ออกมาตอบโต้อย่างดุเดือด โดยเฉพาะ ‘นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ’ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ใช้วาทกรรมเผ็ดร้อน ซ้ำยังจะใช้ช่องทางกฎหมายเล่นงาน ยกอดีต ส.ส.ทิ้งพรรคแล้วย้ายไปอีกขั้ว เตือนระวังจะพบจุดจบไม่สวย ขู่เอากันถึงขั้นเข้าคุกเข้าตะรางให้ได้

        ฝ่าย นคร ก็ไม่ยอม พร้อมไปพิสูจน์ในชั้นศาล เพื่อจะได้นำข้อมูลหลักฐานที่มีไปเปิดต่อสู้กันในชั้นศาล ต่างฝ่ายต่างเตรียมสู้กันถึงฎีกา พรรคที่ถูกพาดพิง เพื่อไทย พอใจในบทเสี้ยม สมาชิกพรรคหลายคนยืนข้าง นคร เชียร์ให้ ประชาธิปัตย์ ฟ้องให้จริง จะได้ไปเก็บเกี่ยวผลประโยชน์จากข้อมูลตอนที่จะมีการบรรเลงกัน ยังจะเป็นการตอกย้ำขบวนการล้มฝ่ายประชาธิปไตยมีอยู่จริง

        นคร มาฉิม สถานะในวันนี้เสมือนเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยและแนวร่วมคนเสื้อแดง ได้ทำงานร่วมงานกันมาระยะเวลาหนึ่ง และยังรู้จักอดีต ส.ส.เพื่อไทยหลายคน แต่อีกด้านหนึ่ง ว่ากันว่า นคร ยังรู้จักคุ้นเคยเป็นอย่างดีกับ เสี่ยอ๊อด-ประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ หนึ่งในแกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา ที่มีฐานเสียงอยู่ในจังหวัดพิจิตร ในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมายังผลักดัน วินัย ภัทรประสิทธิ์ น้องชายให้ได้เป็น ส.ส.เขต 1 พิจิตร และด้วยความที่คุ้นเคยกัน ทั้งจังหวัดพิจิตร พิษณุโลก ที่อยู่ติดกัน นครยังเคยยอมรับกับเพื่อน ส.ส.ด้วยกัน เคยไปมาหาสู่ ทานข้าวร่วมกับ ประดิษฐ์ หลายครั้ง จนคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีและผูกพันกันอย่างแนบแน่น มีจุดเริ่มเส้นทางการเมือง เริ่มจาก ประชาธิปัตย์ทั้งคู่ แต่ในเวลานี้ประดิษฐ์มีฐานการเมือง และกลุ่ม ส.ส.ในมือไม่น้อย

        เมื่อต่อจิ๊กซอว์การเมือง จาก นคร มา ประดิษฐ์ ไปถึง ทักษิณ เหมือนจะคนละเรื่อง แต่ก็กลายเป็นเรื่องเดียวกัน ประดิษฐ์ ทักษิณ ต่างคุ้นเคยกันดีอย่างยาวนาน พูดจากันได้ทั้งภาษาธุรกิจ ภาษาการเมือง นอกจากนี้เหตุใด ช่วงที่ นคร ออกมาโจมตีประชาธิปัตย์ อยู่ในห้วงเวลาเดียวกัน ประดิษฐ์ กำลังทัวร์ลอนดอน ร่วมงานวันเกิด 69 ปี ทักษิณ ชินวัตร เมื่อ 26 ก.ค. และในงานนี้ ขุนพลเมืองพิจิตรในค่ายเพื่อไทย ทั้ง เฮียเพ้ง-พงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล และ สุณีย์ เหลืองวิจิตร ต่างไปร่วมงานวันเกิดทักษิณ หลังจากนั้นมีการกระพือข่าว ประดิษฐ์เตรียมร่วมงานพรรคเพื่อไทย พร้อมกับนำสมาชิกตามมา

        บนโต๊ะเจรจา ทักษิณ ประดิษฐ์ มีการพูดคุย แลกเปลี่ยน กันในทางการเมืองด้วยเรื่องอะไรหรือไม่ ไม่มีใครทราบ แต่เรื่องร้อนในเมืองไทย จังหวะเรื่องราวมันใช่ ช่วงเวลามันช่างได้ ระหว่าง ‘นคร-ประดิษฐ์-เพื่อไทย’.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"