ชาวบ้านนับพันคนร้องถนนโคลนทำเดือดร้อนทุกปี


เพิ่มเพื่อน    

1 ส.ค.61 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีชาวบ้านจำนวนมากในพื้นที่หมู่ที่ 5 ตำบลหินแก้ว อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ร้องเรียนว่าได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักเนื่องจากถนนในหมู่บ้านระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร  ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากถนนสายหลักเพชรเกษมมากนัก ได้รับความเดือดร้อนมานานกว่า 3 เดือนแล้ว เนื่องจากถนนดังกล่าวเกิดความเสียหาย เป็นหลุมเป็นบ่อขรุขระมีดินโคลนหนาและลื่นไถล รถยนต์ รถจักรยานยนต์ ไม่สามารถเข้าออกหมู่บ้านได้ตามปกติ ยกเว้นรถยนต์ขับเคลื่อนสี่ล้อ เนื่องจากประสบปัญหาจากฝนที่ตกลงต่อเนื่องหลายวันที่ผ่านมา และเมื่อถึงช่วงหน้าฝนของทุกปีจะต้องประสบกับปัญหาดังกล่าวอยู่เป็นประจำทุกปี ซึ่งถนนเส้นดังกล่าวเป็นสายหลักเข้าออกหมู่บ้าน ทำให้ชาวบ้านกว่า 1,000 คน ส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเกษตรกร จำต้องขนผลผลิตทางการเกษตรไม่ว่าทุเรียน ปาล์มน้ำมันหรือยางพารา ออกไปขายยังตลาดรับซื้อ และยังมีนักเรียน นักศึกษาต้องใช้สัญจรไปโรงเรียน ได้รับความเดือดร้อนต้องทนทุกข์ทรมานมานานกว่า 3 เดือนแล้ว

โดยเฉพาะนักเรียน นักศึกษากว่า 100 คน ที่จะต้องตื่นแต่เช้ากว่าปกติเพื่อไปอาศัยรถยนต์โฟร์วีลของเพื่อนบ้านที่ออกไปเรียนหนังสือ และยังมีนักเรียนบางคนไม่มีทางเลือกต้องนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ผู้ปกครองเสี่ยงภัยฝ่าถนนที่ลื่นด้วยความยากลำบากออกไปยังถนนสายใหญ่ เพื่อขึ้นรถประจำทาง ขณะที่บางรายรถเสียหลักลื่นไถลล้มทำให้ทั้งผู้ปกครองและนักเรียนเสื้อผ้าเปรอะเปื้อนและได้รับบาดเจ็บจนต้องหยุดเรียนหนังสือในวันนั้นไปโดยปริยายอีกด้วย

ชาวบ้านบอกว่าอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบกับถนนสายดังกล่าวได้มาแก้ไขซ่อมแซมสภาพถนนให้ดีขึ้นเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเฉพาะหน้าไปก่อน และขอให้ผู้เกี่ยวข้องช่วยทำถนนลาดยางหรือถนนคอนกรีต เพื่อแก้ปัญหาให้กับชาวบ้านที่ต้องประสบปัญหาลักษณะนี้อยู่เป็นประจำทุกปีด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"