สาว ม.5 วอนซ่อมถนนหลังพ่อขับจยย.ตกหลุมหัวกระแทกพื้น เจ็บสาหัสยังไม่รู้สึกตัว


เพิ่มเพื่อน    

สาว ม.5 วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาซ่อมแซมถนนหลังพ่อขับรถจักรยานยนต์ตกหลุมศีรษะกระแทกพื้น แพทย์ระบุมีเลือดออกในสมองยังนอนไม่ได้สติรักษาตัวทีโรงพยาบาล

25 ก.ย.64 - เมื่อเวลา 11.30 น. น.ส.โสภิตา โพธิ์ศรี อายุ 16 ปี อยู่บ้านเลขที่ 194 หมู่ 9 บ้านแห้ว ต.บ้านโนน อ.ซำสูง จ.ขอนแก่น นักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนแห่งหนึ่งในเขต อ.ซำสูง จ.ขอนแก่น พาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ดูสภาพถนนที่พังเป็นหลุมเป็นบ่อ ในเส้นทางถนนสายขอนแก่น-กระนวน พื้นที่บ้านโนน ม. 1 ต.บ้านโนน อ.ซำสูง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นจุดที่พ่อของ น.ส.โสภิตา คือนายธนพล โพธิ์ศรี อายุ 36 ปีเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ตกหลุม รถล้มศีรษะฟาดกับพื้นสลบในที่เกิดเหตุ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 22 ก.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งสภาพถนนเป็นหลุมเป็นบ่อเป็นช่วง ๆ ตลอดเส้นทางระยะทางกว่า 3 กม.

น.ส.โสภิตา กล่าวว่า  ในวันเกิดเหตุคุณพ่อได้ขับรถจักรยานยนต์ไปทำงานตามปกติ จนกระทั่งถึงจุดเกิดเหตุได้ขับรถตกหลุมถนนทำให้รถเสียหลักจนล้มลงคุณพ่อศีรษะกระแทกพื้นสลบในที่เกิดเหตุ เลือดไหลนองเต็มพื้น เพื่อนบ้านขับรถผ่านมาเห็นจึง ประสาน รพ.ซำสูง เพื่อขอรถ รพ. นำส่ง รพ.เพื่อช่วยชีวิต โดยแพทย์ระบุอาการสาหัสเนื่องจากศีรษะกระแทกพื้นอย่างแรงเป็นเหตุให้มีเลือดออกในสมอง จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้สติ 

"อยากวอนขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมาซ่อมแซมถนนให้ใช้ได้ถาวร เพราะที่ผ่านมาถนนเส้นนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อยมาก จนต้องโพสต์ให้โลกโซเชียลช่วยเป็นพลังขับเคลื่อน และมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นและแชร์โพสต์จำนวนมาก เพราะถนนเส้นนี้เป็นถนนที่ชาวบ้าน 6 หมู่บ้านใช้เป็นเส้นทางเข้าตัวเมืองขอนแก่นและไปยังอำเภอกระนวน แต่ก็ไม่ได้รับการเหลียวแลหรือมาซ่อมแซมใด ๆ จึงอยากให้กรณีของพ่อเป็นอุบัติเหตุครั้งสุดท้ายที่จะเกิดขึ้นบนถนนเส้นนี้"

ด้านนายทรงฤทธิ์ โนนทิง อายุ 62 ปี ชาวบ้านโพธิ์ศรี หมู่ 3 ต.บ้านโนน กล่าวว่า เคยได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถตกหลุมในจุดนี้ ซึ่งได้นำเรื่องไปแจ้งผู้นำชุมชนและ อปท.ก็ไม่ได้รับคำตอบใดๆ ทั้งที่ถนนเส้นนี้เป็นหลุมเป็นบ่อเช่นนี้มานานกว่า 10 ปี เกิดอุบัติเหตุนับครั้งไม่ถ้วน อยากถามว่าต้องให้มีคนเจ็บคนตายหรือจึงจะทำ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"