กรมทางหลวงสั่งเฝ้าระวังเส้นทางไปภูทับเบิกดินทรุดตัว


เพิ่มเพื่อน    

กรมทางหลวง เร่งตรวจสอบทางหลวงหมายเลข 2331 จ.เพชรบูรณ์ เส้นทางไปภูทับเบิก หลังทรุดตัวเพิ่มขึ้น พร้อมขอความร่วมมือหลีกเลี่ยงเส้นทาง สั่งเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังและอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้เส้นทางตลอด 24 ชม.

1 ส.ค.61-นายธานินทร์ สมบูรณ์ อธิบดีกรมทางหลวง(ทล.)เปิดเผยว่า ตามที่ได้เกิดเหตุน้ำกัดเซาะผิวทางทรุดตัวบนทางหลวงหมายเลข 2331 ตอน โจ๊ะโหว – อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ระหว่าง กม.9+300 – 10+650 (เป็นช่วงๆ) นั้นขณะนี้แขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 1 ได้ดำเนินการซ่อมแซมผิวทางเบื้องต้นแล้วแต่ยังมีฝนตกหนักต่อเนื่องและพบว่าได้  มีการทรุดตัวของถนนเพิ่มขึ้น  

ทั้งนี้ จึงได้สั่งการให้วิศวกรผู้เชี่ยวชาญจากสำนักวิเคราะห์และตรวจสอบ กรมทางหลวง  ลงพื้นที่ เพื่อตรวจสอบสภาพผิวทางอย่างละเอียดและเตรียมออกแบบในการซ่อมแซมให้ผิวทางกลับสู่สภาพเดิมพร้อมใช้งานต่อไป พร้อมทั้งได้จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังและอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้เส้นทางตลอด 24 ชม.

อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้ขอให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะรถยนต์ขนาดเล็กและรถบรรทุกขนาดใหญ่โปรดหลีกเลี่ยงการใช้เส้นทางขึ้นภูทับเบิก(จาก ทล.2372) โดยให้ใช้ทล. 12 ไป ทล.2013 บ้านแยง – นครไทย แทน   

อย่างไรก็ตามขอความร่วมมือปฏิบัติตามป้ายเตือน ป้ายแนะนำทางเลี่ยง และคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด ในระหว่างดำเนินการอาจทำให้ไม่สะดวกแก่ผู้ใช้รถใช้ถนนและประชาชนทั่วไป กรมทางหลวง ต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้

สำหรับสถานการณ์อุทกภัยบนทางหลวงทั่วประเทศ ประจำวันที่ 1 ส.ค. 61 พบว่าทางหลวงมีสภาวะน้ำท่วมพื้นที่ทั้งสิ้น 1 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดร้อยเอ็ด (การจราจรผ่านไม่ได้ 1 แห่ง) ทางหลวงหมายเลข 2259 เสลภูมิ – คำโพนสูง ท้องที่อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด ช่วงกม.ที่ 9 – 11 ระดับน้ำสูง 40 – 60  ซม. (เนื่องจากมีโครงการก่อสร้างสะพาน) เส้นทางเลี่ยงให้ใช้ทล.2046 และ ทล.2116 แทน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"