'หมอธี'เผย กมว. ชุดใหม่ ได้สัปดาห์หน้า ระบุนายกฯ สั่งนำประเด็นโซเชียลสอนเด็กในชั้นเรียนให้คิดเป็น


เพิ่มเพื่อน    

 

     นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี ได้สอบถามตนถึงการออกคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ 11/2561 เรื่อง การแก้ไของค์ประกอบของคณะกรรมการมาตรฐานวิชาชีพ (กมว.) ตามกฏหมายว่าด้วยสภาครูและบุคลากรทางการศึกษาว่าคำสั่งดังกล่าวเป็นอย่างไรและส่งผลเรื่องการศึกษาอย่างไรบ้าง ซึ่งตนได้ชี้แจงว่า หน้าที่ของคณะกรรมการมาตรฐานวิชาชีพไม่ใช่ดูแค่เรื่องคุณธรรมและจริยธรรมอย่างเดียว  แต่จะดูไปถึงมาตรฐานวิชาชีพครูและช่วยปรับปรุงการพัฒนาคุณภาพครูด้วย อย่างไรก็ตาม ในการประชุมคณะกรรมการคุรุสภาสัปดาห์หน้านี้ คาดว่าจะตั้งคณะกรรมการมาตรฐานวิชาชีพได้ นอกจากนี้ นายกฯ ยังมีข้อสั่งการอีกว่า ต้องการให้กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ได้นำประเด็นทางโซเชียลต่างๆ ที่เกิดขึ้นในสังคมมาหยิบยกสอนเด็กในชั้นเรียนให้มากขึ้น โดยต้องการให้เด็กมีการวิพากษ์วิจารณ์ประเด็นทางสังคม เพื่อที่จะให้เด็กรู้จักคิดวิเคราะห์เป็น ดังนั้นในเรื่องนี้ตนได้มอบหมายให้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ไปดำเนินการแล้ว
  

      “ นายกรัฐมนตรีกำชับว่าการเรียนการสอนของครูในห้องเรียนจะต้องเปลี่ยนไป ไม่ใช่แค่ยืนสอนแบบๆเดิมหน้าชั้นเรียน  โดยครูจะต้องรู้จักปรับวิธีการจัดการเรียนการสอนใหม่ ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรียังได้เน้นย้ำเรื่องหนังสือเรียน ซึ่งอยากให้หนังสือเรียนเป็นรูปแบบ E-Book มากขึ้น เพื่อให้เกิดความทันสมัย ดังนั้นให้ ศธ.ไปวางแผนดำเนินการว่าในอนาคตจะปรับรูปแบบหนังสือเรียนได้อย่างไรบ้างหรือจะให้หน่วยงานไหนเข้ามาร่วมดำเนินการด้วย” รมว.ศธ.กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"